27

27 | Kim nhãn


 

Tiếng cười âm trầm, mang theo chút quỷ dị, Triển Chiêu nghe xong tinh tế xác nhận, hẳn là một nam nhân, hơn nữa còn có chút lớn tuổi.

“Triển đại nhân … hạnh ngộ.” Người đi tới, là một nam tử toàn thân vận một bộ trường sam bạch y, Tr­­iển Chiêu nếu như có thể trông thấy, nhất định sẽ phải kinh ngạc vì bộ dạng cùng giọng của hắn không hề tương xứng.

Người này tuổi tác thoạt nhìn nhiều nhất cũng chỉ trên hai mươi tuổi, thế nhưng tiếng nói lại như lão già tám mươi.

Càng nổi bật hơn chính là, bộ dạng hắn thanh tú tuyệt trần, tựa nam tựa nữ, nếu nói là nam nhân thì quá nữ tính, bảo là nữ nhân thì tựa hồ lại khá cứng rắn.

“Các hạ là người phương nào?” Triển Chiêu thấp giọng hỏi, đồng thời cũng cảm giác được xung quanh còn có khí tức của mười người…. Những người này đều nín thở không hô hấp, có vẻ đang mai phục  — sắp không ổn.

“Triển đại nhân là quý nhân bận bịu, chúng ta đã từng gặp qua một lần.” Người nọ chậm rãi đi tới gần cách chỗ Triển Chiêu bốn năm bước, cười nhẹ, “….Đúng rồi, là tại đại hội anh hùng năm ấy. Ai nha, lúc đó mến mộ đại danh Triển đại nhân đã lâu, trong tưởng tượng của tại hạ Triển đại nhân cùng Âu Dương đại hiệp cao lớn lưng hùm vai gấu giống nhau, không nghĩ tới lại tuổi trẻ anh tuấn như vậy.”

Triển Chiêu nghe hắn nói chuyện ngữ điệu quái gở, giọng nói thì bất nam bất nữ, đặc biệt khó chịu, tâm hỏi ngươi không phải là một tên thái giám chứ?

“Ai …  Xem ra Triển đại nhân vẫn còn chưa nhớ ra tại hạ, vậy cũng không lạ, tại hạ ít giao du với bên ngoài, thường ngày cũng không thích gặp người.” Đoạn, nhẹ nhàng khoát tay, “Không biết, Triển đại nhân có hứng thú ghé thăm Nhị Nguyệt Cung của tại hạ?”

Triển chiêu sửng sốt, hiểu được rồi, “Các hạ là Nhị Nguyệt Cung chủ ?”

“Đúng vậy…” Người nọ gật đầu, “Tại hạ là Lâm Âm Tiếu.”

Triển Chiêu trong lòng run rẩy, tâm nói ngay cả cái tên cũng là bất nam bất nữ, thật muốn hỏi một chút… có điều hỏi không ra miệng. Chung quy cũng không thể hướng họ Lâm chắp tay vái lạy, nói  — Ôi chao Lâm cung chủ, hạnh ngộ hạnh ngộ, không biết ngài là nam nhân hay là nữ nhân.

Đương lúc Triển Chiêu còn đang miên man nghĩ ngợi, Lâm Âm Tiếu cong khóe miệng, “Triển đại nhân đối với đệ tử Nhị Nguyệt Cung nhiều lần đặc biệt chiếu cố, Nhị Nguyệt Cung của tại hạ lại cần một vật từ tay đại ca ngài, do đó… Vô luận thế nào cũng phải thỉnh Triển đại nhân đến Nhị Nguyệt Cung ở mấy ngày.”

Triển Chiêu đã minh bạch, lắc đầu cười một tiếng, “Ý Lâm cung chủ là muốn bắt cóc tại hạ tới Nhị Nguyệt Cung, sau đó khiến đại ca tại hạ phải mang vật đó đến trao đổi ?”

“Triển đại nhân thẳng thắn, quả nhiên có khí phách nam tử.” Lâm Âm Tiếu cười nhạo một tiếng, “Cũng có thể nói như vậy.”

“Nhị Nguyệt Cung của ngài cũng quá nhỏ.” Triển Chiêu nghe xong không chút khách khí nói, “Tại hạ sợ ở không quen.”

“Tại hạ biết rõ Triển đại nhân cũng không giống như người thường, cũng không dễ gì mời đi được, vì vậy, tại hạ đã vì Triển đại nhân mà chuẩn bị vài thứ… Mong Triển đại nhân yêu thích.” Nói xong, Lâm Âm Tiếu cười vỗ tay ba tiếng.

Sau ba tiếng “Bốp bốp bốp”, trong rừng truyền đến tiếng kêu chi chít, ngắn ngắn dài dài, như xa như gần. Hai mắt Triển Chiêu còn chưa hồi phục, duy nhất chỉ dựa vào đôi tai để nghe, như thế cũng tốt, chẳng khác nào mất đi hết thảy nhận định phương hướng cùng đối phương đối địch bằng năng lực.

Triển Chiêu thật ra cũng không nóng vội, gặp biến không sợ hãi từ trước tới nay vẫn là sở trường của y, tâm nói Cung chủ Nhị Nguyệt Cung này xem ra đã sớm có chuẩn bị.

Lâm Âm Tiếu gỡ dây buộc quanh hông, nhìn Triển Chiêu, chuẩn bị ra tay.

Nhưng lại không ngờ được Triển Chiêu đột nhiên vươn tay, đem miếng băng gạc trên mắt gỡ xuống, mở hai mắt.

Lâm Âm Tiếu ngây ngẩn cả người, hai mắt Triển Chiêu thoạt nhìn hoàn toàn không có tổn hại gì, đôi mắt đặc biệt có thần, hoàn toàn không giống như người bị mù hai mắt, hơn nữa mắt còn chuẩn xác mà nhìn đúng hắn, cười nhẹ, “Lâm cung chủ không ngại đi Khai Phong phủ trụ mấy ngày chứ?”

“Các hạ….” Lâm Âm Tiếu khẽ nhíu mày, lui sang bên cạnh một chút, Triển Chiêu nương theo phương hướng di động của hắn mà chuyển động hai mắt, hiển nhiên là đã nhìn được.

Kỳ thực Triển Chiêu có thấy được hay không? Không hề!

Y chỉ có thể phân biệt đại khái quang ảnh di động, chủ yếu vẫn là trong tiếng động nghe ra những thay đổi rất nhỏ, động tác tuy chậm một chút nhưng vẫn có thể, nếu như là nhanh quá, ví như hai bên thực sự giao thủ thì khó nói, y cũng chỉ là đánh cuộc một chút mà thôi.

Lâm Âm Tiếu nhất thời bị Triển Chiêu hù dọa, nheo mắt nhìn chằm chằm Triển Chiêu, “Hai mắt Triển đại nhân, là lành rồi, hay là vẫn chưa lành vậy?”

Triển Chiêu cũng bị họ Lâm kia chọc cười, trả lời, “Còn chưa có tốt đâu.”

“Thật sự?” Lâm Âm Tiếu càng nhìn Triển Chiêu càng cảm thấy khó tin, giơ tay vung sợi dây đang cầm, sợi dây tựa như sợi roi, quất vào Triển Chiêu.

Triển Chiêu nghe được tiếng gió, vung tay tiếp một cái, hất dây thừng sang chỗ khác, nhướng mày, “Lâm cung chủ, làm việc nên cẩn thận chút, ngày sau thám thính tin tức, nhớ dò xét rõ ràng.”

Lâm Âm Tiếu kinh hãi, hai mắt Triển Chiêu đã khôi phục rồi! Nếu nói như vậy, họ Lâm hắn hoàn toàn không có phần thắng, Triển Chiêu cũng không để cho hắn có cơ hội suy xét, một phát túm lấy dây thừng…

Thân thể Lâm Âm Tiếu nghiêng về phía trước một cái, vội vàng lấy lại tinh thần, lại nghe đến một tiếng long ngâm, Cự Khuyết được rút khỏi vỏ … cổ kiếm hàn quang dày đặc mang theo một tràng sát ý. Lâm Âm Tiếu rùng mình, vội vàng nhìn vào trong rừng huýt một tiếng.

Đồng thời, tiếng trống ngừng lại, xung quanh có đến mười giáo đồ Nhị Nguyệt cung vung kiếm lao ra, mỗi tên đều là một tay cầm kiếm một tay cầm dây thừng, xem ra đúng là định bắt sống.

Triển Chiêu âm thầm thở phào nhẹ nhõm, tâm nói ngươi đừng gõ trống là tốt rồi, ai quan tâm ngươi có bao nhiêu người chứ.

“Lên!” Lâm Âm Tiếu buông dây thừng, hướng thủ hạ ra lệnh… Bọn chúng vây quanh Triển Chiêu.

Triển Chiêu nghe tiếng phân biệt vị trí, vốn cũng thường bị người ra vây đánh, do đó hiểu rõ giáo phái giang hồ mà bao vây đại thể dùng cái loại chiêu số gì, giải quyết cũng đã thành thạo.

Hơn ba mươi chiêu hạ xuống, một đám giáo đồ kia bị đánh cho ngã trái ngã phải, mắt thấy trận hình đã tan tác.

Lâm Âm Tiếu nhìn cảm thấy có chút cổ quái, hắn nhấc chân đá một cục đá bay vào trong khu rừng bên cạnh… chỉ thấy Triển Chiêu theo bản năng hơi chuyển đầu, nghiêng tai lắng nghe.

Lâm Âm Tiếu hít một ngụm thật sâu, cả giận quát, “Ngươi hù ta! Hai mắt của ngươi căn bản không hề khôi phục!”

Triển Chiêu âm thầm le lưỡi  —— Ai nha, bị phát hiện rồi.

Lâm Âm Tiếu phân phó giáo đồ tản ra, còn định hành động như vừa rồi… Thì thấy Triển Chiêu nhếch lên khóe miệng, hỏi, “Lâm cung chủ hiếu khách như vậy, không bằng cũng thử mời y tới Nhị Nguyệt cung của ngài đi?”

Lâm Âm Tiếu sửng sốt, lại nghe thấy trong rừng một trận tiếng động khác thường… Hắn thầm nghĩ một tiếng không ổn, một chữ “Rút lui” còn chưa nói ra miệng, thì đã cảm thấy phía sau có người.

Nguy rồi! Ngay khi Lâm Âm Tiếu phát giác không ổn đã quá trễ, còn chưa kịp ra chiêu tránh né, thoáng cái trước mắt xuất hiện một bạch y nhân.

Vung tay áo ra chiêu… nội lực bật lại, Lâm Âm Tiếu trong đầu có chút hoảng loạn, nghĩ muốn rút lui, bởi vậy không tiếp chiêu, chỉ nghiêng người tránh thoát, đáng tiếc nội lực không chống đỡ được.

Họ Lâm vừa mới lấy lại tinh thần đã bị người trước mặt tung một chưởng lên đầu vai liền ngẩng mặt ngã quỵ, đang thẹn quá hóa giận muốn vùng lên thì, ngân đao hàn khí bức người đã gác ở trên gáy.

Lâm Âm Tiếu giật giật khóe miệng, nhưng vẫn cố giữ dáng vẻ trấn định, “Bạch Ngũ gia …”

Người tới dĩ nhiên là Bạch Ngọc Đường, y nguyên bản chỉ đi dịch quán gửi một lời nhắn, không nghĩ rằng sau khi trở về Triển Chiêu đã không thấy tăm hơi. Hỏi Tiểu Tứ Tử, Tiểu Tứ Tử cùng Tiêu Lương cũng đang tìm, bọn chúng bóc hạt dẻ muốn tìm Triển Chiêu ăn, nhưng lại không thấy người đâu.

Bạch Ngọc Đường đi vào trong viện, liếc mắt thấy được trên mặt đất lóe lên ánh huỳnh quang yếu ớt của bột phấn…. Trong lòng liền căng thẳng, con mèo này lại nữa rồi! Thế nào lại một mình chạy đi đâu mất chứ? Triển đại hiệp ngươi nếu như con mắt không bị thương chạy chỗ nào cũng chẳng ai quản, thế nhưng hiện giờ mắt còn chưa tốt, ngươi muốn đi chỗ nào chẳng lẽ không thể chờ ta một chút?!

Bạch Ngọc Đường không nghĩ ngợi vội vàng đuổi theo.

Tiểu Tứ Tử cùng Tiêu Lương liếc mắt nhìn nhau một cái, không rõ chuyện gì xảy ra.

Lâm Âm Tiếu nhìn Bạch Ngọc Đường dùng kiếm chỉ vào mình, tự hiểu lần này hỏng chuyện lớn, cái chính là không nghĩ rằng Triển Chiêu lại kéo dài lâu như vậy.

Lúc này đệ tử Nhị Nguyệt cung tấn công Triển Chiêu xung quanh đã ngừng lại, Triển Chiêu hướng bọn họ khoát khoát tay, ý bảo  —— mau chạy đi chứ!

Mấy môn đệ nhìn Lâm Âm Tiếu, thấy họ Lâm gật đầu, liền đồng thời rút lui vào trong rừng.

Triển Chiêu đi tới bên cạnh Bạch Ngọc Đường, Lâm Âm Tiếu cười lạnh, “Sớm nghe nói Bạch Ngũ Gia cùng Triển đại nhân quan hệ rất sâu, hóa ra là thật sự ….”

“Ngươi ít nhiều lời.” Bạch Ngọc Đường không như Triển Chiêu dễ nói chuyện, muốn ngươi chết cũng không cần hù dọa ngươi.

Lâm Âm Tiếu cũng biết, Triển đại hiệp có tiếng tấm lòng nhân hậu, Bạch Ngọc Đường lại là tổ tông của sát nhân…. không nên đắc tộii.

“Các hạ muốn tìm đại ca tại hạ để làm gì?” Triển Chiêu thăm dò.

“Muốn tang hồn châu.” Lâm Âm Tiếu cũng không che giấu.

“Tang Hồn Châu có chỗ nào tốt?” Bạch Ngọc Đường cau mày.

“A… Các hạ không biết sao?” Lâm Âm Tiếu ngược lại có chút giật mình, “Tang Hồn Châu chính là thượng cổ thần vật, có thể cải tử hoàn sinh hoặc là có hiệu quả không chế linh hồn.”

“Vậy ra là tin đồn?” Triển Chiêu cũng không tin.

“Cũng không phải tin đồn!” Lâm Âm Tiếu lắc đầu, “Đích thực, chỉ có mỗi Tang Hồn Châu thì không thể thành đại sự, phải phối hợp với chú ngữ và các dược vật khác. Đối với các môn phái phổ biến trên giang hồ mà nói, Tang Hồn Châu cũng không có bao nhiêu tác dụng, thế nhưng so với môn phái dị thuật mà nói, đây đúng là báu vật vô giá, chỉ cần có Tang Hồn Châu, có thể khống chế linh hồn.”

Bạch Ngọc Đường với Triển Chiêu nghe xong, cảm thấy cứ như là chuyện phiếm gạt.

“Đáy sông Y Thủy này có long cung, đó là đại sư dị thuật môn phái, huyệt mộ của Lạc Thần Thiên Tôn, năm đó Thiên Tôn dùng một viên Tang Hồn Châu sáng lập dị thuật môn…” Lâm Âm Tiếu nói, “Tại hạ chẳng qua là muốn đoạt lại hạt châu mà thôi.”

Triển Chiêu nghe xong cau mày, đại ca cũng không phải người dị thuật môn, cũng không thích giang hồ phân tranh, muốn lấy Tang Hồn Châu để làm gì? Chẳng lẽ cứu người?

Bạch Ngọc Đường nhìn Triển Chiêu, ý như đang hỏi  —— Người này xử lý thế nào ?

Triển Chiêu khoát tay không quan trọng, “Thả đi.”

Bạch Ngọc Đường thu hồi đao.

Lâm Âm Tiếu đứng lên, chỉnh sửa lại y phục một chốc, không nghĩ tới Triển Chiêu dễ dàng với mình như vậy, hướng y chắp tay, “Triển đại nhân nhân hậu.”

“Tại hạ có chuyện muốn hỏi các hạ.” Chuyện này Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường băn khoăn rất lâu, “Thiếu cung chủ Nhị Nguyệt cung, thực sự đã chết?”

Lâm Âm Tiếu sửng sốt, nhíu mày nhưng không hề khó chịu, khẽ thở dài, nói, “Giả chết, tại hạ nuôi nó lớn như vậy, vậy mà nó lại phản bội Nhị Nguyệt cung.” Nói xong, họ Lâm quay người rời đi, “Đây cũng là cảm tạ Triển Hạo ban tặng! Đại ca các hạ muốn quấy đảo tinh phong huyết vũ giang hồ, mới buông tha.”

“Tại sao?” Triển Chiêu không hiểu.

“Cái này phải hỏi các hạ.” Lâm Âm Tiếu tựa hồ do dự một chút, lắc đầu, “Các hạ là huynh đệ than nhân của hắn cũng không biết, chúng ta làm sao biết chứ?!” Nói xong, cũng bỏ đi không quay lại.

Triển Chiêu khẽ nhíu mày, Lâm Âm Tiếu hình như che giấu gì đó.

Bạch ngọc Đường nhăt miếng băng mắt trên mặt đất đưa đến, hỏi, “Tháo xuống không sao chứ?”

“Không việc gì.” Triển Chiêu chuẩn xác mà đưa tay tiếp nhận băng vải.

“Huynh….” Bạch Ngọc Đường kinh ngạc, “Đôi mắt khỏi rồi ?”

“Còn chưa.” Triển Chiêu cười cười, “Bất quá cảm thấy so với trước kia có thể thấy được càng nhiều.”

Bạch Ngọc Đường nhìn kỹ con mắt y, chỉ thấy đôi mắt Triển Chiêu nguyên bản đồng tử giống như hắc diệu thạch, không hiểu sao có một ánh vàng rực rỡ sáng bóng.

Bạch Ngọc Đường nhắm mắt, tưởng là bản thân hoa mắt rồi, tiến sát vào nhìn kỹ, quả thực, thấy trong đồng tử Triển Chiêu, có hoa văn tơ vàng tinh tế mảnh dẻ.

“Thật sự thành mắt mèo rồi sao?” Bạch Ngọc Đường nhịn không được hỏi.

“Nói cái gì vậy chứ?” Triển Chiêu xoay người, “Đi, quay về xem bên Triệu Phổ bọn họ thế nào rồi.”

….

Đám người muốn gây chiến bên bờ Y Thủy đã sớm được Triệu Phổ dàn xếp ổn thoả, về phần đáy sông thự ra là có cái gì, Triệu Phổ phái Giả Ảnh tìm Trâu Lương đem đến, mang theo thủy quân của hắn cùng tra xem kết quả.

Vài ngày sau, thủy quân của Trâu Lương đã tới, Phiên Giang Thử Tương Bình cũng đến.

Đám người bơi lội tốt ở mình trần, Tiểu Hồng mang bọn họ xuống nước, đi tìm chỗ kim quang nàng đã từng thấy qua.

Tương Bình cũng kinh ngạc với kỹ năng bơi rất tốt của Tiểu Hồng.

Không bao lâu, bọn họ vớt lên đây rất nhiều tấm gương thủy tinh cổ quái.

Những tấm gương này rải rác tại đáy sông, rải suốt từ thượng du, phía sau cái ao Mã Phúc từ đường cũng có, mà dưới đáy ao có một động tròn! Ngày đó Bạch Ngọc Đường thấy trăng tròn, chắc hẳn là hình ảnh động tròn phản chiếu thông qua những tấm gương soi. Một năm bốn mùa vô luận nhìn thế nào, ban đêm đều là trăng tròn. Về phần nguồn sáng chiếu rọi những cánh cửa gương kia, là ở tại đáy sông….

Vừa mới xuống tới đáy sông thì bọn Tương Bình giật nảy mình, trong tấm gương dưới đáy sông, chiếu rọi thân ảnh một người thật lớn, kim quang lóng lánh. Nhìn kỹ, là một lão nhân, khuôn mặt sinh động như thật, còn mang theo nét tươi cười, cũng tỏa ra quang hoa bốn phía.

Tương Bình bơi qua bơi lại, theo Tiểu Hồng tiến vào trong địa cung, phát hiện là tấm gướng phản xạ hình ảnh một pho tượng, trên đầu tượng có một viên dạ minh châu…. tỏa sáng rực rỡ. Mà ở một bên có một bộ quan tài thủy tinh, thi thể trong quan tài đã mục nát, nhưng mơ hồ có thể nhận ra đó là bản tôn* của tượng đá, tại đỉnh quan tài thủy tinh có một hộp thủy tinh đã mở ra, bên trong trống không. Đây hẳn là nơi đặt Tang Hồn Châu.

(bản tôn: nguyên mẫu)

Sau khi kiểm chứng nhiều lần, vị lão giả này đúng là Lạc Thần Thiên Tôn sáng lập dị thuật môn năm đó. Tương Bình nói bên dưới tượng đá có một nguồn suối, không ngừng phun ra nước nóng, đúng là miệng ôn tuyền. Mọi người liền minh bạch vì sao Tiểu Hồng bảo nơi ấy đặc biệt ấm áp. Công Tôn để Tương Bình đem một chút nước lên đây. Ngửi thấy được trong nước có một cỗ mùi vị kỳ lạ, Công Tôn cười, “Khó trách, là dược tuyền, có thể trị bệnh !”

Những môn đệ của dị thuật môn thấy Tang Hồn Châu đã mất, sợ kinh động đến quan phủ, liền trong một đêm biến mất không thấy nữa.

Án này thuận lợi phá giải, tuy rằng Triển Hạo vẫn còn chưa tìm được, thế nhưng án Mã Phúc giết người cùng thảm án nhân ngư liên quan mấy thập niên trước đều phá giải thành công. Người có liên quan toàn bộ chờ nghiêm trị theo pháp luật, kẻ chủ mưu Lương tri phủ đã chết… Cừ Sơn huyện tuyên cáo án đã xong.

Khoảng ba ngày trôi qua, đôi mắt Triển Chiêu đã lành lặn, nhìn mọi thứ xung quanh vô cùng rõ ràng, hoàn toàn không có bất cứ khó chịu gì, chỉ là……

“Miêu Miêu nhãn cầu ngươi biến thành kim sắc rồi!” Tiểu Tứ Tử bởi vì nhìn từ dưới, với góc độ đó, đặc biệt khi ánh mặt trời chiếu thẳng đến, trong mắt Triển Chiêu ánh lên quang mang kim sắc cổ quái.

Bạch Ngọc Đường nhíu mày, trong đồng tử Triển Chiêu đích thực có tơ vàng.

“Thư ngốc, này là chuyện gì?” Triểu Phổ cũng không hiểu được nhìn Công Tôn, “Tại sao tròng mắt lại biến đổi rồi?”

Công Tôn cũng nhíu mày không giải thích được, “Không biết, mắt quả thực là lành rồi, độc cũng đã giải, tại sao có thể như vậy…. Tôi là lần đầu tiên gặp phải.”

Bản thân Triển Chiêu cũng không cảm thấy quan trọng, nhìn chằm chằm tấm gương cả nửa buổi cũng không thấy được cái tơ vàng chỉ bạc gì, cười nói, “Không có, ta một chút cũng không có thấy.”

Mọi người trong lòng nghi hoặc, nhưng cũng không có biện pháp khác, trước tiên khởi hành quay về Khai Phong phủ rồi hãy nói.

This entry was posted in QH and tagged . Bookmark the permalink.

Leave a comment