5

Chương thứ ba mươi lăm – :Thu đồ:

“Khụ khụ, khụ khụ khụ. . . . . .” Một trận ho khan giống như một hồi trống trong cung điện trống trải có vẻ phá lệ dồn dập làm cho người ta bất an!

Một lão thái giám bưng tới một chén ôn trà đưa đến bên miệng Bắc Linh vương đã tiều tụy không chịu nổi, “Bệ hạ, uống miếng nước thuận thuận khí đi!”

Bắc Linh vương uống ngay hai chén, lấy tay ngăn lại, lại khụ một trận, chậm rãi mở miệng nói: “Ngụy Thần tướng quân đã tới?”

“Chắc đã sắp đến cửa cung , thỉnh bệ hạ chờ thêm một lát!” Lão thái giám than nhẹ một tiếng buông chén.

“. . . . . . Hồng Phúc, ngươi đi theo bên người trẫm cũng có hơn ba mươi năm đi?” Bắc Linh vương được lão thái giám nâng dậy tựa vào trên giường, thật lâu sau cảm khái hỏi.

“Đúng vậy, bệ hạ, lão nô may mắn được hầu hạ bệ hạ nhiều năm như vậy!” Lão thái giám hai mắt phiếm hồng.

“Ai, hiện giờ đến lúc tuổi già lại phải khiến ngươi cùng trẫm chịu tội!”

“Bệ hạ lời này thật sự là hại chết nô tài ! Nô tài mệnh tiện, khổ này đối với nô tài mà nói không đáng giá nhắc tới, nhưng thật ra là bệ hạ, ngài quý vi thiên tử, lại bị đại hoàng tử đối đãi như thế thật sự là thiên lý không dung a!”

“Tên tặc tử đại nghịch bất đạo kia, sớm biết như thế, lúc trước nên một đao giết hắn cho xong hết mọi chuyện! Như thế đối với chúng ta mà nói là tạo phúc, hắn trời sanh tính tàn bạo, xúc động hiếu chiến, thật sự không nên vi quân, nếu Bắc Linh của ta rơi vào tay nó, ngày sau dân chúng nhất định không được an bình! Cuối cùng, giang sơn Bắc Linh ta sẽ bị mất vào tay hắn!” So với một tên bạo quân, Bắc Linh vương tình nguyện đem vương vị giao cho tam tử An Cẩn Du xa ở Sở Kinh vô sở vi (không biết gì), tuy rằng chỉ là một quân chủ bình thường, nhưng chỉ cần đại thần cực lực chống đỡ, Bắc Linh vương triều cũng có thể tiếp tục kéo dài hơi tàn, cùng đợi ngày minh quân đại trí tuệ tiếp theo sinh ra!

“Khụ khụ khụ khụ, khụ khụ. . . . . .” Nói xong, Bắc Linh vương lại là một trận ho khan dồn dập.

Lão thái giám chạy nhanh tiến lên vỗ về lưng hắn thuận khí!

“Chi nha” Thanh âm cửa điện rộng mở có vẻ càng vang dội.

Một đại hán thân hình khôi ngô sải bước đến gần, người tới ước chừng bốn mươi, gương mặt đường hoàng với hàm râu quai nón, làn da màu đồng cổ, chân mày nhíu chặt, phối lên áo giáp ngân quang lãnh liệt là áo choàng dài, càng nổi bật lên thiết cốt cao ngất, cương nghị bất khuất! Làm cho người ta vừa thấy liền bị khí thế uy vũ của hắn thuyết phục!

“Thần, khấu kiến bệ hạ, vạn tuế vạn vạn tuế!”

“Tướng quân không cần đa lễ!”

“Bệ hạ ăn xong dược, thân thể có tốt hơn?” Ngụy Thần nhìn Bắc Linh vương hỏi.

“Ta hảo ! Đều nhờ tướng quân tìm đến lang trung ngoài cung thay trẫm chẩn bệnh, bằng không chỉ sợ trẫm cũng không sống được đến bây giờ!”

Lời nói của Bắc Linh vương làm cho Ngụy Thần trong lòng đau xót, quân chủ ngày xưa cơ trí nhân từ, hiện giờ lại bị tên đại hoàng tử lòng muông dạ thú kia khi (lăng nhục, chà đạp) thành bộ dáng như vậy, bị bệnh cũng phải trộm tìm lang trung ngoài cung giả dạng làm thái giám vào cung xem chẩn!

“Bệ hạ, ngài nhất định phải bảo trọng long thể!”

Bắc Linh vương khẽ gật đầu, nói tiếp: “Chuyện tam nhi Cẩn Du của ta, không biết kế hoạch của tướng quân đã đến đâu?”

“Hết thảy đã chuẩn bị thỏa đáng, trước mắt chỉ cần chờ đợi thời cơ!” Ngụy Thần ôm quyền trả lời!

“Toàn bộ dựa vào tướng quân !”

“Thần, nhất định không phụ bệ hạ phó thác!”

…………

Vừa tỉnh dậy, Tử Li chỉ cảm thấy đầu choáng váng não trướng căng, ghê tởm muốn ói! Hậu quả say rượu thật không dễ chịu!

“Ha hả, rốt cục tỉnh? Thật đúng là có thể ngủ a!” Phía sau truyền đến tiếng trêu đùa làm cho Tử Li mở to hai mắt.

“Ách? Bây giờ là giờ nào?”

“Ngày thứ hai sau khi ta tảo triều xong!”

“Bảo bối nhi, ngươi thực sự ngủ đúng một ngày a! Xem ra lần sau không thể để cho ngươi uống quá nhiều rượu !” Bất quá làm cho hắn càng để ý chính là, vật nhỏ này sau khi say rượu sẽ hóa thân thành tiểu sắc quỷ gặp người liền hôn, đối với mình thì không nói, nếu là đối với người khác, khó mà làm được!

Tử Li ngáp dài đứng lên ,đám người Minh Nguyệt sớm đã chuẩn bị  nước ấm chờ y tẩy xuyến, buộc gọn mái tóc đen mực, khi quay mặt về phía bữa sáng phong phú chuẩn bị cho cái bụng hưởng thụ thì lại có cung thị đến truyền, “Thánh dược thủ” cầu kiến!

Hoành Húc nhíu mày nói: “Thỉnh hắn tiến vào!”

“Thánh dược thủ” không nhanh không chậm đi vào, theo lễ tiết hướng Hoành Húc kiến lễ. Trời biết, hắn có bao nhiêu không muốn hành lễ đối với nam nhân táo bạo này cỡ nào , nhưng người ta là hoàng đế, không có biện pháp!

“‘ Thánh dược thủ ’ ngươi ăn chưa? Nếu chưa thì lại đây cùng chúng ta ăn đi?” Tử Li nhiệt tình tiếp đón. Đối với vị luôn luôn nói chuyện mang theo chút bất cần này, Tử Li cũng không cảm thấy được chán ghét!

“Vừa lúc chưa ăn, vậy cung kính không bằng tuân mệnh !” Hoành Húc nghĩ rằng gã sẽ cự tuyệt, ai ngờ gã thật sự đặt mông ngồi xuống!

“Thật sự là khách ít đến a, không biết ‘ Thánh dược thủ ’ cầu kiến có chuyện gì quan trọng?” Hoành Húc đối với nam tử luôn cùng mình đối chọi rất không thích!

“Cũng không phải là đại sự gì, hôm nay đến chỉ là muốn hướng bệ hạ muốn một người!” Thánh dược thủ chậm rãi nói.

Này thật ngạc nhiên , người nào cư nhiên có thể làm cho gã tự mình đến đòi?

Tử Li cũng hiếu kì trừng lớn mắt, tiếp theo cười xấu xa nói: “Người nào? Có phải đại mỹ nữ hay không?”

“Ha hả, cũng không phải! Người mà ta muốn chỉ là tiểu dược thị Mặc Thủ phạm lỗi trong ngự y quán! Này hẳn không phải là rất khó đi?”

“Mặc Thủ? Mặc Thủ hiện tại hoàn hảo chứ?” Tử Li truy vấn. Bởi vì lo lắng Mặc Thủ đã bị mình liên lụy, sau khi Tử Li trở về vẫn không dám đi tìm hắn! Hiện tại chợt nghe tin tức Mặc Thủ, Tử Li tự nhiên là vội vàng. Phần vội vàng này của y rơi vào trong mắt Hoành Húc đã là có điểm không phải tư vị !

“Ngươi muốn hắn làm gì?” Hoành Húc nhìn Thánh dược thủ hỏi.

“Làm đồ đệ!” Thánh dược thủ cũng trả lời rõ ràng.

“Có thể, nhưng trẫm có một điều kiện.”

“Điều kiện gì?”

“Hắn không thể rời đi hoàng cung.”

Hừ, ngươi cứ trực tiếp nói ta không được rời đi hoàng cung cho xong! Thánh dược thủ nhướng mày thầm nghĩ.

“Ta cũng có một điều kiện.”

“Cầu người cũng nói điều kiện? Hảo, nói nghe một chút!”

“Ta muốn chìa khóa dược phòng của các ngươi.”

“Có thể!”

“Thành giao!”

Tử Li liếc liếc người này lại ngắm ngắm tên kia, quả nhiên là có lợi ích cộng đồng sẽ không có địch nhân vĩnh viễn!

“Mặc Thủ ——”

Mặc Thủ đang phân dược liệu đột nhiên ngẩng đầu, liền nhìn thấy Tử Li vẻ mặt tươi cười tủm tỉm, “Tô đại ca?”

Tử Li nhẹ nhàng đập hắn một quyền nói: “Cần kinh ngạc như vậy sao? Đừng làm nữa, đi theo ta!”

“Đi đâu?”

“Đi bái sư!”

“Chính là. . . . . .”

“Không cần chính là , nếu ngươi muốn nói mình là có tội trong người không được bái sư, vậy cứ yên tâm đi, bệ hạ các ngươi đã đặc xá  tội của ngươi! Ngươi cũng là bị ta liên lụy, hiện giờ ngươi có thể lên làm đồ đệ Thánh dược thủ, trong lòng ta cũng an ủi chút, coi như là vì Tô đại ca ta, đừng cự tuyệt được không?”

“. . . . . . Ân!”

“Huynh đệ, vậy đi thôi!” Tử Li cười ha hả một phen ôm lấy cổ Mặc Thủ nói.

Trình tự bái sư kỳ thật rất đơn giản, chỉ cần châm một chén rượu cúi lạy một cái kêu một tiếng sư phó, nghi thức coi như xong. Nếu là môn phái chính tông, sau khi nghi thức xong sư phó sẽ công đạo một đại quy củ thông môn phái, nhưng Thánh dược thủ là người cô gia (bơ vơ=]]), không môn không phái, lại là lần đầu tiên thu đồ đệ, tự nhiên liền miễn một đạo lễ nghi phiền phức kia. Mặc Thủ hiện tại xem như thoát ly ngự y quán thành đồ đệ của Thánh dược thủ, cho nên theo yêu cầu của Thánh dược thủ, dời vào Không Thúy lâu mà hiện tại hắn tạm ở. (ta thề cái tên gốc là Không Thúy lâu nha, ko phải Vô Thúy lâu)

Chương thứ ba mươi sáu – :Cật vị (ăn dấm chua):

Sáng sớm tỉnh lại, Hoành Húc không hề ngoài ý muốn đã đi vào triều. Tử Li bò lên, được đám người Minh Nguyệt Xuân Lam hầu hạ rửa mặt súc miệng, mặc y phục bó lại tóc, Hoành Húc không trở về cùng mình ăn điểm tâm giống như thường lui tới, mà chỉ phái cung thị truyền lời nói hắn có chuyện quan trọng xử lý để cho Tử Li không cần chờ ! Chán chết ăn xong bữa sáng mà bình thường cảm thấy phi thường mỹ vị, sau đó đi vào trong viện nằm ở trên cái võng mà y gọi người thiết trí (thiết kế bố trí).

Thời gian kế tiếp nên như thế nào trải qua ni? Ai, hảo tưởng ngoạn Đại thoại tây du a (một game online)! Hảo tưởng ngoạn ma thú thế giới a! Nếu không được, chơi bóng rổ cũng có thể! Hoặc là xem võ hiệp tiểu thuyết. . . . . .

Tử Li buồn bực đến cực điểm, cảm giác không có việc gì làm khiến cho y cảm thấy tinh thần hư không, ngơ ngác nhìn thiên không lay lay trong tầm mắt bỗng nhiên du du nhiên nhiên nổi lên một con diều lão ưng (diều hâu).

Di?

Tử Li ngồi dậy, thật hảo hưng trí, nguyên lai trong cung cũng có người thả diều! Được rồi, nếu không có chuyện gì để làm, không bằng đi tới giúp vui đi!

Vị trí thả diều thoạt nhìn cũng không xa! Nhưng đi vòng quanh cung cung lang lang (hành lang)một hồi, cũng không phải dễ tìm như vậy.

“Khanh khách, thật cao a, Duyên ca ca, chạy mau chút nữa, khanh khách. . . . . .” Cách cung tường, tiếng đồng âm non nớt mỉm cười ngọt ngào truyền ra.

Tử Li đi đến uyển môn (vòm cửa đá hình bán nguyệt) ngẩng đầu nhìn, nguyên lai đã tới ngự hoa viên!

Tuy là mùa thu nhưng kì trân dị thảo trong ngự hoa viên cũng không chịu giới hạn trong mùa bách vật giai khô (trăm loài cùng khô) này, vẫn đang lấy thái độ vui sướng hướng quang vinh của chúng nó mà duy trì sinh trưởng.

Vòng qua một tiểu giả sơn, hiện ra hai thân ảnh tiểu hài tử hoa phục đang nháo đến hăng say, một tiểu nam hài ước chừng năm sáu tuổi nắm lấy dây diều dùng hai cái chân ngắn chạy về phía trước, một tiểu hài tử khác lại nhìn nó cười khanh khách vỗ tay kêu la! Tiếng cười vui tràn ngập ngây thơ làm cho Tử Li tâm tình nguyên bản phiền muộn cũng trở nên phấn khích. Y đơn giản hướng trên cỏ ngồi xuống, nhìn hai hài tử tát hoan vui đùa ầm ĩ.

Diều ở trên tay nam hài hơi lớn một chút càng bay càng cao, bỗng nhiên dây thừng băng một tiếng đứt lìa, diều lắc lắc lay lay rơi xuống một cây đại thụ ở cách đó không xa.

“Diều của ta, Duyên ca ca, ngươi đem Diều của ta vướng ở trên cây , ô ô. . . . . .” Tiểu hài tử kia nhìn con diều ở xa không thể với, bỗng nhiên ô ô khóc lên.

Khuôn mặt nhỏ nhắn của nam hài hơi lớn một chút nghẹn hồng, có vẻ là mới vừa rồi chạy mệt lại có vẻ là bởi vì bị đệ đệ lên án, chỉ thấy nó nói lầm bầm hai tiếng: “Ngươi như thế nào thích khóc nhè như vậy, chẳng qua là vướng ở trên cây cũng không phải không thấy , ta giúp ngươi lấy xuống là được!”

Tiểu hài tử ủy khuất nức nở vài cái, nhìn Duyên ca ca của bé đang chạy hồng hộc đến dưới đại thụ, vén lên tay áo lộ ra cánh tay nhỏ nộn nộn, sau đó ôm thân cây nhấc tiểu mông hướng lên trên mà đi. Làn da cánh tay bên trong bị vỏ cây thô ráp cọ đến đỏ bừng ẩn ẩn có thể thấy được huyết, càng khiến nó khó chịu hơn là mỗi khi leo lên một nấc cuối cùng đều bởi vì không có điểm dừng chân mà trượt quay về chỗ cũ. Cắn chặt răng, thật vất vả đi được tới một thước cao, ai ngờ vỏ cây mà nó giẫm lên bung tróc rơi rớt, thân mình liền thẳng tắp té xuống, nó nha một tiếng nhắm mắt lại chờ  mông chấm đất , nhưng đau đớn trong dự đoán không có xuất hiện, ngược lại rơi vào một cái ôm ấm áp.  (mỹ nhân cứu đồng nhi =]]]]])

“Ngô!” Tư thế đón người không thực chính xác, cho nên ngực bị khuỷu tay tiểu hài tử đụng phải một chút, Tử Li liệt mồm liệt miệng.

Hoành Duyên quay sang, phát hiện mình đang bị một đại ca ca lạ mặt ôm vào trong ngực như một nữ hài , nhướng mày, thân uy nghiêm của hoàng tử cùng tự tôn nho nhỏ của nam tử hán đã bị đả bại, chỉ thấy nó giãy dụa nhảy xuống đất, căm giận nói: “Ngươi là người nào? Ai cho phép ngươi chạm vào bản điện hạ?”

Tử Li trừng mắt nhìn, tiểu thí hài này như thế nào bén nhọn như vậy, chính mình cứu nó chẳng những không cảm kích còn trách y xen vào việc của người khác? Từ từ, nó nói bản điện hạ? Hừ, hảo a, Hoành Húc, nguyên lai ngươi còn có một nhi tử lớn như vậy nha!

“Duyên ca ca!” Một tiểu thí hài khác chạy đến phía sau tiểu hài tử sắc bén, lộ ra một đôi mắt to đen lúng liếng có chút sợ hãi quắc mắt nhìn trừng trừng Tử Li.

Hảo gia hỏa, một tên nhóc tính tình xấu xa!

“Sắc nhi đừng sợ, có ca ca ở đây!” Hoành Duyên an ủi đệ đệ Hoành Sắc cùng mẫu sở sinh , tiếp theo quay đầu lại ngữ khí đặc biệt ngạo mạn đặc biệt gai góc nói, “Ngươi đến tột cùng là người nào? Có biết nơi này là nơi nào hay không ?”

Tên tiểu thí hài này, nhìn thái độ này là gì! Biểu tình gì!

Tử Li mị hí mắt, nắm chặt nắm tay bước lên từng bước đe doạ: “Tử tiểu quỷ, bén nhọn như vậy? Ta hảo tâm giúp ngươi, ngươi ngay cả đa tạ cũng chưa nói một câu, cư nhiên còn rống người như vậy?”

“Ngươi muốn làm gì?” Hoành Duyên cảnh giác nhìn chằm chằm Tử Li, mặc dù có chút sợ hãi, nhưng phía sau tay nhỏ bé đang bấu chặt hơn làm cho nó tràn đầy dũng cảm ưỡn ngực.

Tử Li hung tợn trừng mắt tới gần, thân ảnh đưa bọn họ toàn bộ bao phủ , tiếp theo, bỗng nhiên xách lên cổ áo Hoành Duyên nói: “Ngươi và cha ngươi đều chán ghét như nhau!”

Vừa lòng nhìn hai tiểu quỷ sợ đến hai mắt trợn to, sau đó ngẩng đầu nhìn con diều đang lắc lư trên cây, tà ác cười, hai ba bước đi đến cái cây đối với hắn mà nói không tính là quá cao .

Hai  tiểu hài tử đều dựng miệng ngửa đầu nhìn hắn.

Tử Li bắt được diều của bọn họ , lắc lắc hỏi: “Diều của các ngươi đi? Có muốn lấy?”

Hoành Duyên hé miệng không đáp, Hhoành Sắc do dự trong chốc lát nói muốn.

“Tốt lắm!” Tử Li đắc ý nheo lại mắt, cầm lấy diều cư nhiên lại đi tới một nơi rất cao, sau đó đem diều chặt chẽ cột vào trên đỉnh cây, lại hai ba bước đi xuống dưới, vỗ vỗ hai tay, bỏ lại hai tiểu quỷ đang lăng lăng ngẩn ngơ méo lệch rời đi!

“. . . . . . Ô oa, diều. . . . . . diều, Duyên ca ca, diều của ta. . . . . .”

……………

Hoành Húc một bước vào cửa liền cảm thấy không khí khác thường, thị nữ quá mức trầm mặc, không gặp thân ảnh Tử Li, lại còn tẩm thất đóng đến mức nghiêm nghiêm!

“Đã xảy ra chuyện gì?” Hoành Húc nhíu mày hỏi.

“Hồi bệ hạ, điện hạ sáng nay đi ra ngoài sau khi trở về liền bộ dáng rầu rĩ không vui, sau đó đem chính mình nhốt ở trong phòng không cho chúng ta đi vào!” Đại thị nữ Minh Nguyệt hồi đáp.

“Các ngươi lui xuống trước đi!”

“Dạ!”

Đợi cho người đi hết, Hoành Húc đẩy cánh cửa tẩm thất, phát hiện Tử Li đã cài then bên trong .

“Bảo bối nhi làm sao vậy? Là ai chọc giận ngươi sinh khí? Trước mở cửa được không?” Hoành Húc gõ cửa nói.

“. . . . . .”

“Ngươi là đang giận ta không trở về cùng ngươi dùng tảo thiện sao?”

“. . . . . .”

“Vậy là giận ta không trở về dùng ngọ thiện? Bảo bối nhi, mới vừa rồi thật sự bận quá, nhất thời quên sai người trở về nói cho ngươi biết !”

“. . . . . .”

Hoành Húc nhíu mày, “Trước mở cửa ra chúng ta giáp mặt nói được chứ?” Đợi trong chốc lát vẫn không chiếm được đáp lại, Hoành Húc không khỏi ảo não!

“Ngươi không ra, ta đây liền trực tiếp phá cửa !” Ngữ khí cũng có chút ngạnh.

Vẫn không được đáp lại, Hoành Húc không vui, khi nhấc chân vừa muốn phá cửa thì cửa phòng khoát một tiếng mở ra, Tử Li đứng ở cửa lấy mắt trừng hắn!

Hoành Húc theo đi vào, tùy tay đóng cửa lại!

“Bảo bối nhi lại có ai chọc giận ngươi sinh khí?”

“Ở trong mắt ngươi ta chính là người nhỏ mọn như vậy?” Tử Li rất không thích nheo mắt nhín hắn nói.

“Đương nhiên không phải, bảo bối nhi!” Hoành Húc vươn tay muốn ôm, Tử Li lại né tránh. Hoành Húc không tự nhiên buông tay nói tiếp, “vậy bảo bối nhi có thể nói cho ta biết ngươi vì sao mất hứng?”

“. . . . . . Hoành Húc, ngươi đến tột cùng đem ta thành cái gì ? Nam sủng của ngươi?”

“Bảo bối nhi, tại sao lại đề cập lại vấn đề này? Ta không đem ngươi thành nam sủng, ta đem ngươi thành tình nhân!”

“Ngươi nói là phải không? Nói thực ra ta cảm thấy được mình là sủng vật ngươi dưỡng ở nhà, chuyện cần làm mỗi ngày chính là chờ ngươi trở về, sau đó đòi lấy niềm vui của ngươi!”

Hoành Húc cười khổ, “vậy bảo bối nhi bảo ta làm như thế nào mới có thể cho ngươi cảm nhận được ta đem ngươi thành tình nhân, không có đem ngươi thành nam sủng cũng không có đem ngươi thành sủng vật đây?”

Tử Li ngẩn ra, tiếp theo tức giận bất bình, “Ngươi hỏi ta ta làm sao biết?”

“Bảo bối nhi có phải rất buồn hay không? Nếu là buồnngươi có thể ra cung, bất quá phải mang theo vài tên thị vệ!”

“Cái đó và dưỡng sủng vật, thỉnh thoảng làm cho nó đi tản bộ một chút có gì khác nhau?” Tử Li càng thêm không chấp nhận.

Hoành Húc không nói gì nhìn y một trận, tiếp theo than nhẹ một tiếng nói: “Ta biết ngươi để ý chính là cái gì? Nhưng bảo bối nhi, thân phận của chúng ta quyết định hết thảy, ngươi là chất tử của ta , ngươi chỉ có thể sinh hoạt dưới thế lực của ta . . . . . .”

“Ta không được đối đãi công bằng!” Tử Li nhìn hắn.

“Như thế nào không công bằng!” Hoành Húc cũng đáp trả nhìn Tử Li.

“Như thế nào công bằng? Nếu ngươi đem ta cho rằng tình nhân, ngươi phải đối với ta thẳng thắn, ít nhất nói cho ta biết ngươi có mấy lão bà có mấy nhi tử, đừng nói với ta ‘ ngươi không có hỏi, cho nên ta chưa nói ’ vô nghĩa như vậy! Ta có quyền biết mình là người thứ mấy!”

“Bảo bối nhi, ngươi là đang chui ngõ cụt sao? Ngươi nên biết ta là vua của một nước, hậu cung phi tử tự nhiên phải có, nhi tử đương nhiên cũng không ít. . . . . .”

“Còn không ít! Tử nhân Hoành Húc, ngươi có một đống lớn lão bà một đống lớn nhi tử còn tìm ta làm chi?”

“Cái này căn bản là hai chuyện khác nhau!”

“Ta mặc kệ, dù sao ta chính là tâm lý không cân bằng được không? Ngươi có nhiều người như vậy, ta lại không có một người. . . . . .”  (chệch đề rồi = =|||)

“Bảo bối nhi, ý của ngươi là nói ngươi muốn thú thân (kết hôn), muốn nhi tử sao?” Hoành Húc nheo lại mắt.

“Ta chính là ý tứ này! Ta muốn lão bà, ta muốn đứa con!” Tử Li rống to, trợn tròn ánh mắt trừng mắt Hoành Húc.

“Bảo bối nhi, ta chỉ xem như ngươi là đang nói giỡn, hiện nay tốt nhất đánh mất ý niệm này trong đầu, nếu không ta thật không biết chính mình sẽ làm ra chuyện gì!”

“Ngươi uy hiếp ta, Hoành Húc, vừa mới rồi còn nói đem ta thành tình nhân còn nói công bằng!” Tử Li lại rống.

“Cũng bởi vì ta đem ngươi thành tình nhân ta mới không cho phép ngươi có loại ý niệm này trong đầu, ngươi đây là phản bội!” Hoành Húc thanh nghiêm lệ sắc ().

“Ngay cả ngươi cũng phản bội ta vì sao ta không được phản bội ngươi?”

“Ta khi nào thì phản bội ngươi ? Ta có thê có nhi là chuyện lúc trước!”

Tử Li hí mắt, bỗng nhiên xót xa nói: “Nói dối cũng không nháy mắt, sáng nay ta đi dạo  một vòng trong cung, nghe được lời bàn tán nhiều nhất chính là ‘ ai nha, bệ hạ chúng ta lại muốn tuyển tú nữ  ’, tử nhân Hoành Húc, ngươi dám nói một câu không phải? Ngươi sáng nay nói có chuyện quan trọng, nói vậy chính là loại chuyện quan trọng này đi?”

Hoành Húc bị dội đến không còn lời để nói, hắn đuối lý, nhưng mà tuyển tú nữ không phải bổn ý của hắn, quy củ lịch đại tổ tông lưu lại hắn cũng không thể bóp méo ! Không biết lý do như vậy, bảo bối nhi có thể nhận hay không ?

Vừa định mở miệng, nhưng Tử Li đã giành trước nói: “Cút ——”

Chương thứ ba mươi bảy – :Sự tình:

Hoành Húc phiền muộn bỏ xuống tấu chương trong tay, mãn thiên biền lệ (đối ngẫu đầy trời?), có hoa không có quả! Chỉ biết cầm bổng lộc nói vô nghĩa! Xem ra phải hảo hảo chỉnh đốn triều cương !

Lẫm Đức thật cẩn thận đẩy cửa tiến vào, nhìn thấy biểu tình Hoành Húc rõ ràng đang có tâm tình không tốt, do dự một chút mới nhỏ giọng bẩm: “Bệ hạ, thị vệ báo lại, Cẩn Du điện hạ xuất cung!”

Hoành Húc giương mắt, “Có dẫn theo thị vệ?”

“Không có!”

“Quả thực hồ nháo!” Thần sắc Hoành Húc thoáng chốc đông lại, trầm giọng nói, “Xem ra trẫm thật sự là quá mức dung túng y!”

“Bệ hạ bớt giận, nô tài sẽ cho thị vệ. . . . . .”

“Không cần , thay trẫm đổi y phục!”

“Bệ hạ ngài tự mình đi?” Hoành Húc đảo mắt trừng, hù đến Lẫm Đức vội vàng cúi đầu nơm nớp lo sợ nói, “Vâng, nô tài đi chuẩn bị y phục cho bệ hạ!”

Thương phẩm rực rỡ muôn màu, đám người rộn ràng nhốn nháo, dân gian tạp kỹ mạo hiểm kích thích, liên tiếp tiếng thét to rao hàng, còn có hài đồng không ngừng vui đùa ầm ĩ,  nơi ngã tư đường ở kinh thành vĩnh viễn cũng giống như hội họp phi thường náo nhiệt. Nhưng tình tự hưng trí ngẩng cao của người bên ngoài không chút nào cuốn hút được Tử Li đang ở vào thời kỳ hoang mang. Vừa nghĩ tới tình cảnh mấy ngày trước Hoành Húc sắc mặt khó coi phẩy tay áo bỏ đi, Tử Li đã cảm thấy ngực khó chịu, rõ ràng chính là hắn không tốt, vì cái gì mình ngược lại cảm thấy lo sợ bất an? Chẳng lẽ là bởi vì hắn vài ngày không có tới tìm mình? Hay là bởi vì thứ cảm xúc phức tạp trong mắt của hắn chợt lóe qua khi mình đưa ra ý muốn thú thê sinh tử?

Tử Li lại tản mạn ở trên đường cái, trong chốc lát chán chường liếc nhìn tranh chữ của người bán hàng rong tiếp theo cười nhạt, trong chốc lát lại hưng trí thiếu thiếu cầm lấy trang sức bên đường liếc hai mắt nhìn tiếp theo thần tình hèn mọn ném trở về, với ý định tả xem hữu ngắm tìm hiểu, lại thành công đắc tội mỗi người bán hàng trên phố. Khi đi qua một hàng quán bán diện cụ, tùy tay bỏ xuống mấy phân tiền đồng tháo xuống một diện cụ hầu tử đeo lên trên mặt, lại thong thả đi về phía trước.

“Trà đến đây, thỉnh các vị khách quan từ từ dùng, cẩn thận bị phỏng ——”

“Nhã các một gian, khách quan thỉnh lên lầu ——”

Khách nhân không ngừng ra vào trong tửu lâu, tiểu nhị vội đến đầu óc choáng váng, nhưng mặc kệ bọn họ có bao nhiêu vội, mỗi khi có tân khách bước vào cánh cửa, tiểu nhị đã được nghiêm chỉnh huấn luyện tuyệt đối sẽ trước tiên tiến lên tiếp đón.

“Khách quan này, hoan nghênh đến Bát Bảo lâu của chúng ta , ngài là một vị hay là cùng bằng hữu? Là muốn trong một phòng trang nhã hay là thường tọa?”

“Thường tọa, gần cửa sổ.” khách nhân đeo diện cụ hầu tử ở trước mặt rầu rĩ nói.

“Hảo, mời khách quan lên lầu!” Tuy rằng đối với vị quái khách này kì dị đến mức khẩn trương, nhưng vốn chức nghiệp làm cho tiểu nhị thấy nhưng không thể trách đem người lĩnh lên lầu hai.

Sau khi ngồi xuống, tiểu nhị thay y rót đầy chén trà tiếp theo tươi cười hỏi: “Không biết khách quan muốn chọn gì? Chỗ chúng ta mới ra một món Thúy hương phượng trảo (cánh gà nướng hành = =), mà bào đinh (đầu bếp) sáng hôm nay tạo ra, kèm theo nữ nhi hồng mười năm mới vừa mở, tư vị kia thật làm cho người ta vào miệng khó quên, đương nhiên món ăn chiêu bài Bát Bảo kê ở chỗ chúng ta là không thể không nhắc đến, đùi gà nướng đến da giòn thịt mềm, với bí phương lửa nhỏ rang khô nội phong (bảo mật) chúng ta tự chế, một hơi cắn xuống, thịt nước hương úc thoáng chốc chảy ra, thần xỉ (răng miệng) lưu hương! Khách quan muốn nếm thử mấy món này hay không ?” Vẫn duy trì trạng thái nhếch miệng đợi hồi lâu cũng không thấy đối phương tiếp lời, chính là nhìn thấy y đẩy diện cụ hầu tử lên lộ ra cái cằm trơn bóng cùng hai cánh môi làm cho người ta không khỏi liên tưởng tới triêm lộ hải đường (hoa hải đường thấm ướt), cánh tay vươn ra cầm lấy chén trà vừa nhìn cũng biết là chưa bao giờ trải qua việc nặng, năm ngón tay tinh tế oánh bạch, nhưng lại so với cái chén bạch ngọc thượng đẳng kia còn hảo nhìn hơn. Tiểu nhị có chút sợ run nhìn chằm chằm miệng chén đặt ở trên môi nhu nhuyễn, nhìn nước trà xanh xanh chậm rãi rơi vào cái miệng nhỏ hương thiên, cái cổ ngưỡng lên làm người khác phải dõi theo, khi nuốt mấp máy bám sát đường cong cảnh bộ (cổ), hầu kết nho nhỏ cao thấp run lên, tiểu nhị có chút khát nước nuốt một ngụm nước bọt.

“Cô cô” uống xong một chén Bích loa xuân, sau khi ợ ra một hơi, Tử Li mới chầm chậm mở miệng nói: “Thức ăn chiêu bài gì đó của các ngươi món nào ăn ngon , tất cả đều bưng lên cho ta .”

“. . . . . . A, nga, được được, xin khách quan chờ một lát!” Vẫn còn ngốc lăng chưa hoàn hồn, thẳng đến khi Tử Li không kiên nhẫn cầm lấy chiếc đũa gõ ấm trà tiểu nhị mới hồi hồn vội vàng cúi người lui xuống. Chỉ chốc lát sau liền lục tục mang lên một bàn tràn đầy thức ăn.

Tử Li tháo mặt nạ xuống, cứ lựa đông chọn tây gắp lên phần thức ăn được tiểu nhị thổi thành mỹ vị nhân gian nhét vào miệng, nhưng lại nhạt như nước ốc. Thức ăn đã không vừa miệng, thanh âm nói chuyện chung quanh lại ồn ào nhiễu đến tai người khó chịu, ta nói các ngươi ăn thì ăn sao cứ giống như ruồi bọ ong ong ong sao mà ăn a! Phía trước nói cái gì võ lâm giang hồ, bên cạnh nói cái gì Ngô Khởi tấn công Đông Châu, phía sau chính là nhã các, dâm từ lãng ngữ từ bên trong truyền tới lại làm cho hắn sinh ghét .

Trong lòng vừa phiền muộn vừa nộ hỏa, để đũa xuống đang muốn tính tiền chạy lấy người, bỗng nhiên phía sau truyền đến tiếng nói chuyện quen quen làm cho hai lỗ tai Tử Li dựng lên.

“Mẹ ôi, bản thế tử so với tù phạm trong phòng giam còn thảm hơn, cha ta vừa cấm chừng liền cấm tới hai ba tháng, có mà ra phủ bằng suy nghĩ, càng làm cho người khó chịu chính là ăn cơm ngủ nghỉ thậm chí đi nhà xí đều có một đống lớn thị vệ vuốt chuôi kiếm coi chừng, mẹ ôi, thật sự là nghẹn chết ta , thật vất vả rốt cục được đại xá giải cấm, hôm nay mặc kệ thế nào, mấy tên các ngươi cũng phải bồi bản thế tử hảo hảo ăn mừng.”

“Này là đương nhiên, huynh đệ chúng ta sớm đã ở Túy Phong cư chọn đầu bài Quý Bạch,vật nhỏ kia đêm nay chính là của thế tử ngài!”

“Nga, Quý Bạch?”

“Hắc hắc, thế tử ở trong phủ lâu như vậy, Túy Phong cư này mới xuất hiện tân đầu bảng không biết cũng không kỳ quái! Luận bộ dáng hắn cũng không phải nói là thon cao nhất, luận tính tình cũng không xinh đẹp quyến rũ, tài hoa cũng là cầm kỳ thư họa mọi thứ cũng không phải thông toàn bộ, bất quá vị trí đầu bài kia của hắn chính là ngồi đến vững chắc!”

“Ngươi nói như vậy ta thật ra hồ đồ , nếu Quý Bạch này một không có thủ oản (dung mạo chiêu bài) hai không có tài tình vậy như thế nào dẫn tới một đống quan to hiển quý cầm bạc xua như xua vịt?”

“Hắc, nguyên nhân ngay tại khuôn mặt của hắn, lớn lên giống người nào đó!” Mấy tên y phục cẩm lụa còn đang cài nút (ý chỉ úp mở ).

Thế tử có chút không kiên nhẫn , “Tiểu tử ngươi nói mau nha, lớn lên giống ai?”

“Lớn lên giống luyến sủng của đương kim Thánh thượng —— Bắc Linh tam hoàng tử An Cẩn Du!”

“Giống hắn? Hừ!” Thế tử cười lạnh một tiếng, không đề cập tới gã còn không tức, nhắc tới liền bực, nguyên lai thế tử này chính là ngày đó ở quốc tự cùng sa di thâu hoan làm cho Tử Li đụng phải chơi một vố – nhi tử độc nhất của Mặc Sĩ tướng quân Mặc Sĩ Đông Hải, lúc ấy cảnh tối lửa tắt đèn hơn nữa có tật giật mình cho nên không nhận ra Tử Li, sau chậm rãi hồi tưởng lại mới tỉnh ngộ, món nợ này tự nhiên liền nhớ kỹ!

“Thế tử ngài không biết trình độ sủng ái của Thánh thượng đối với hắn, quả thực như phủng như hộ bảo bối. Cho phép hắn gọi thẳng tục danh Thánh Thượng, cho phép hắn kiến giá không hành lễ, thậm chí mỗi ngày đều đến hành cung của hắn mà ngủ, tất cả hậu cung phi tử khác đều bị bỏ qua một bên! Trước đó không lâu, Chu thái phó ở trên triều lên án mạnh mẽ Bắc Linh hoàng tử dụ dỗ hoặc chúa, khiến bệ hạ ban luôn một đạo thánh chỉ cáo lão hồi hương, hù đến các quan viên khác đều cấm thanh. Ngươi nói phần độc sủng này của Thánh Thượng còn có ai có thể có được, nhóm người mắt thấy cũng tự nhiên tò mò Bắc Linh hoàng tử này đến tột cùng có năng lực gì làm cho Thánh Thượng sủng hạnh có thừa, chẳng lẽ là bởi vì công phu trên giường của hắn. . . . . . Đương nhiên, thứ của Thánh Thượng chúng ta chạm không được, chỉ có tìm một thay thế phẩm mà qua cơn nghiền !” Vài tên y phục cẩm lụa luân phiên phao vài ánh mắt dâm loạn, tiếp theo cười rộ lên.

“Diệu tai, diệu tai!” Chẳng những có thể nói ra ác khí, còn có thể hưởng thụ đãi ngộ làm hoàng đế, vừa nghĩ tới đè người nọ xuống hung hăng xỏ xuyên qua, sáp đến hắn kêu cha gọi mẹ, Mặc Sĩ Đông Hải liền không nhịn được hưng phấn, “Tên tiểu tiện chủng kia, bản thế tử thật đúng là muốn đối với người thật làm một hồi.”

“Xoát!”

Bỗng nhiên một chậu nước lạnh từ trên trời giáng xuống, vừa đúng lúc dội đến trên đầu Mặc Sĩ Đông Hải, đưa hắn toàn thân cao thấp ướt sũng, tuy rằng không phải ngày trời đại lãnh, nhưng tiết thu làm cho nước lạnh như vậy thấm vào, Mặc Sĩ Đông Hải vẫn là nhịn không được bắt đầu run run, mà khiến gã để ý không phải y phục ướt đẫm mà là chính mình đường đường một thế tử cư nhiên bị người làm trò ở trước mặt nhiều người như vậy, khẩu khí này ai nuốt xuống được?

“Con mẹ nó, tên vương bát đản nào không muốn sống!” Mặc Sĩ Đông Hải tức giận đến sắc mặt xanh mét, một phen lau quệt bọt nước trên mặt , hoắc mắt đá văng mộc bình trong nhã các quát.

Vài tên hồ bằng cẩu hữu cũng vội vàng xích uống hô ứng. Bình phong nổ lớn ngã xuống đất, vài tên hoa hoa công tử hổn hển liền thấy một người thân  nhũ sắc tơ lụa trường y, trên mặt đội diện cụ hầu tử, cầm trong tay mộc bồn đứng ở trên bàn đang vênh váo tự đắc nhìn bọn họ. (ném luôn cái thau vô mặt có phải hay hơn ko = =)

“Hảo cho tên tiểu tử ngươi, cư nhiên dám dội bản thế tử? Hôm nay xem bản thế tử băm ngươi ra không!” Mặc Sĩ Đông Hải chỉ vào hắn hung tợn nói.

“Băm ta? Ta xem là ai băm ai! Đại gia ta trước muốn đem căn mệnh tử ghê tởm kia của ngươi thiến xuống, sau đó lại cắt rụng cái miệng thối của ngươi, cuối cùng đem ngươi treo trên cửa thành thị chúng!” Tử Li cũng tức giận đến phát run khẩu bất trạch ngôn (nói không lựa lời) mà mắng.

“Lên cho ta, đem tiểu tử này phế đi!”

Tửu lâu lập tức loạn náo, thực khách không muốn gây chuyện vội vàng tránh né, tiếng đánh nhau binh lách cách trên lầu làm cho chưởng quầy sốt ruột đến mãnh liệt đổ mồ hôi.

Tử Li hiện tại thân mình tuy rằng không thể cùng thân mình trước kia so sánh, nhưng ít nhất độ linh hoạt vẫn có, chỉ thấy hắn tả lủi hữu chui, tùy tay nắm lên chén bát gì đó liền ném, mấy tên nhị thế tổ kia vừa thấy cũng là yêu gia tử (con cưng) không luyện qua cái gì, mà ngay cả động tác tránh né đồ sứ cũng là chậm nhân nửa nhịp, chỉ chốc lát sau đầu mỗi người đều treo màu.

“Bọn ngu xuẩn các ngươi, hắn ném cái đĩa thì các ngươi không biết ném lại sao?” Mặc Sĩ Đông Hải thấy bọn họ ngay cả  góc áo Tử Li cũng không chạm tới được còn mình ngược lại vết thương thê thảm, lại tức giận đến giơ chân!

Vài tên ăn chơi trác táng được chỉ điểm vội vàng nắm lên bát đĩa ném về phía Tử Li, bốn đối một, Tử Li rất nhanh chống đỡ không được, chỉ có thể dùng cái bàn chắn lui đến cửa thang lầu, đang muốn chạy đi, ai ngờ giẫm lên chiếc đũa, dưới chân vừa trợt, ngả một cái chổng vó. Bọn họ thấy thế bật người phóng lên chế trụ tứ chi Tử Li đưa hắn chế phục .

Mặc Sĩ Đông Hải cười âm ngoan chậm rãi đi tới, hung hăng ở trên bụng  hắn đạp vài cước, tiếp theo đắc ý nhìn bộ dáng hắn đau hô một tiếng muốn cong người đứng dậy lại không thể động đậy.

“Tiểu tử, muốn chết kiểu như thế nào ? Bản thế tử cho phép ngươi lựa chọn!”

Tử Li đau đến mồ hôi lạnh ào ào há mồm gian nan nói: “Chọn cái rắm con mẹ ngươi! Thức thời, tốt nhất lập tức, thả ta, ta là. . . . . . a ——” bụng lại bị đá trúng một cái, đau đến hắn hai mắt biến thành màu đen.

“Bản thế tử quản ngươi là ai, hôm nay đã định là phế ngươi !”

“Từ từ, thế tử” Tên công tử ở một bên bởi vì tò mò mà đột nhiên vạch trần diện cụ hầu tử vội vàng ra tiếng chặn lại, “Đừng đừng đánh , này, này, đây là Bắc Linh tam hoàng tử An Cẩn Du!”

Một vòng đầy tiếng hút không khí, Mặc Sĩ Đông Hải cũng vội vàng nâng cái chân đang muốn đá lên trên mặt Tử Li ra.

“Sao, làm sao đây?”

“Ba!” Một cái bình hoa thật mạnh nện ở  sau đầu hắn, bốn người kinh ngạc  nhìn  Mặc Sĩ Đông Hải hai mắt lật trắng ngã xuống đất ngất đi, sau đó lộ ra phía sau hai tiểu hài tử bẩn thỉu cười đến cả người lẫn vật vô hại.

“Lão Đại, chúng ta đi cứu ngươi !” Tồn Công Tồn Thủ học qua vài năm công phu thối cước rất nhanh dùng mộc ỷ  (ghế dựa) dẹp gọn bốn tên hoa công tử. Tử Li vựng hồ hồ được bọn họ một tả một hữu dìu ra Bát Bảo lâu, trong tầm mắt sắp ngất đi, cuối cùng ấn ra một khuôn mặt đầy hung ác bất quá lại như quen thuộc, mang theo bối rối lại tức giận.

“Hoành Húc. . . . . .”

Chương thứ ba mươi tám – : Họa khởi:

Tử Li tựa vào đầu giường ôm lấy cái đầu, Hoành Húc ngồi ở kỷ án nhìn chằm chằm Tử Li. Lẫm Đức bưng trà thật cẩn thận đi tới, khinh thủ khinh cước buông chén trà, tiếp theo lại tiểu tâm cẩn cẩn dực dực (cẩn thận) chạy ra ngoài.

“Ngươi đừng nhìn nữa , đầu của ta đều sắp bị đốt ra hai cái động !” Tử Li nâng lên cánh tay băng vải do mảnh sứ vỡ làm bị thương bảo vệ đầu đáng thương hề hề nói.

“Ngươi cũng biết sai?” Hoành Húc trong lòng căm tức, ngữ khí đông cứng hỏi.

“Biết sai!”

“Sai ở đâu?”

“Ta không nên dội nước lạnh tên kia, mà hẳn là dội nước sôi!”

“Ngươi hôm nay ngay tại nơi này diện bích tư quá (quay mặt vào tường tự kiểm điểm), không có sự cho phép của ta không được ăn cơm!”

“A, đừng đi, ta biết sai rồi!”

“Sai ở đâu?”

“Ta, ta không nên ở dưới tình huống chưa thăm dò chi tiết địch nhân liền mù quáng tiến công!”

“Diện bích.”

“Hoành Húc!”

“Ngươi hôm nay không nói ra ngươi sai ở đâu, về sau cũng đừng nghĩ ra khỏi cửa cung này!”

“Ngươi giam lỏng! A, không cần đi!” Một cái nóng vội lảo đảo về phía trước, mắt thấy sắp rơi xuống giường . Hoành Húc quay đầu lại trong lòng nhảy dựng, nháy mắt phi thân ôm lấy cái tên làm cho người ta không bớt lo này.

“Hoành Húc, ta thật sự biết sai rồi, ngươi không nên tức giận được không?” Người nào đó bị một đôi mắt to rưng rưng nhãn tình ủy ủy khuất khuất nhìn đã sắp mềm lòng, quả nhiên, Hoành Húc bất đắc dĩ thở dài.

“Lần sau ra cung, ngươi còn dám không mang theo thị vệ hay không?”

“Không dám !”

“Ta cho ngươi lệnh bài “Như Trẫm thân lâm” sao ngươi không dùng? Ngươi nếu dùng dù muốn đối phương học kêu tiếng cẩu cũng không ai dám phản kháng!”

“Ách, nhất thời quên!”

“. . . . . . . .”

“Ách! Đừng nóng giận, lần sau không bao giờ như thế nữa!” Ôm lấy gương mặt tuấn tú của Hoành Húc hôn lên, lại nháy nháy đôi tinh nhãn như hắc mã não nhìn hắn, đối với Hoành Húc quả nhiên hữu dụng!

“Bên này!” Hắn nghiêng đi má trái.

“Ba!”

“Còn có nơi này!” Chỉa chỉa miệng mình.

“Thu!” Mỹ vị chủ động đưa lên cửa, Hoành Húc nào có đạo lý không ăn, chỉ thấy hắn lập tức hút ngụ lấy cái miệng Tử Li, đầu lưỡi đột nhiên xông vào phiên giang đảo hải (càn quét), hôn đến đầu lưỡi Tử Li run lên mới buông tha.

“Ta đã hạ lệnh trong những năm ta tại vị sau này hủy bỏ nghi thức tuyển tú!” Liếm liếm khóe miệng Tử Li, nhìn đôi tinh nhãn nổi lên thủy ý của y nói, “Thực hận không thể một hơi nuốt ngươi, như vậy ta cũng không cần luôn lo lắng ngươi sẽ nghĩ đông nghĩ tây ! Bảo bối nhi về sau không thể ăn hủ dấm chua xưa cũ này nữa biết không?”

Tử Li nhu thuận điểm đầu.

“Cũng không thể có ý niệm thú thê sinh tử trong đầu biết không?”

Lại gật gật đầu.

“Vậy hiện tại đã hiểu ngươi được ta đem thành ai chưa?”

“Tình nhân!”

“Không phải nam sủng ?”

“Không phải!”

“Về sau nghe được người khác nghị luận cũng sẽ không loạn phát tỳ khí (nổi giận vô tội vạ=])?”

“Sẽ không, mới là lạ!”

“Ân?”

“Ta muốn vả miệng cái tên nói lung tung kia!”

“Ân! Bảo bối nhi bụng còn đau không?”

“Đau?”

” Tên khốn nhi tử kia của Mặc Sĩ tướng quân, hạ lệnh bắt cha của hắn lại cấm chừng hắn ba tháng được không?”

”Không được, như vậy rất tiện nghi cho hắn , ta ít nhất phải đấm hắn bốn quyền sau đó lại cấm chừng hắn một năm! Còn có mấy tên hồ bằng cẩu hữu của hắn!”

“Hảo, đều y theo ngươi!”

“Nga, đúng rồi, Tồn Công Tồn Thủ đâu? Ách, chính là hai tiểu hài tử kia! Bọn họ ngàn dặm xa xôi đi vào kinh thành là muốn hướng ngươi giải oan, thay phụ thân bọn họ lật lại bản án!”

“Chuyện này ta đã biết, cũng phái người đi xuống xử lý! Bảo bối nhi không cần lo lắng!”

“Vậy hai người bọn hắn đâu? Ta muốn nhìn thấy bọn họ!”

”Ta đã an bài nơi đặt chân cho bọn họ, bảo bối nhi, chờ vết thương của ngươi tốt hơn lại đi nhìn bọn họ đi!” Hoành Húc ngữ khí ôn hòa cũng không cho phản bác nói.

Tử Li đành phải từ bỏ!

Đang nói, Lẫm Đức bỗng nhiên khom người tiến vào thần sắc bất an nói: “Bệ hạ, Mặc Sĩ tướng quân cầu kiến?”

“Hắn? Nếu là muốn đến thay nhi tử hắn biện hộ vậy miễn đi!” Hoành Húc không vui nói.

“Bệ hạ, Mặc Sĩ tướng quân không phải là  đến cầu tình, hắn, hắn mang tới một cái quan tài còn mang theo tất cả gia quyến ở bên ngoài cửa cung tĩnh tọa!”

“Làm càn, hoàng cung là nơi nào, hắn cư nhiên nâng quan tài tiến vào, quả thực là vô pháp vô thiên! Chẳng lẽ thị vệ đều đã chết sao?” Hoành Húc vỗ  án tức giận quát.

“Bệ hạ bớt giận!”

Hoành Húc đưa cho Tử Li một cái ánh mắt “Nghỉ  ngơi một chút”, tiếp theo quay đầu lại sắc mặt âm trầm nói: “Lĩnh trẫm đi nhìn một cái, trẫm thật muốn nhìn xem định cương Đại tướng quân muốn diễn trò gì!”

Một cỗ quan tài nắp sơn đỏ, một đám gia quyến thân mang tang phục, còn có một vòng thị vệ vuốt chuôi kiếm, Mặc Sĩ Bằng Uy hai mắt đỏ ngầu ngồi xếp bằng ở bên trên, con người ở trên chiến trường chém giết hơn nửa đời người luôn luôn uy nghi sắt đá lúc này dáng vẻ tiều tụy, thần sắc thê mĩ.

“Bệ hạ giá lâm ——” Thanh âm Lẫm Đức xướng dài.

Mọi người nghe vậy lập tức quỳ xuống tam hô vạn tuế!

Hoành Húc đi tới trên bậc thang đầu tiên là quét mắt nhìn mọi người một vòng, tiếp theo ánh mắt rơi xuống trên người Mặc Sĩ Bằng Uy, mặt không chút thay đổi hỏi: “Mặc Sĩ tướng quân làm hành động này ý là sao?”

Mặc Sĩ Bằng Uy cũng mặt trấn định ngữ khí cường ngạnh nói: “Thần, hôm nay mang con tới đây, khẩn cầu bệ hạ thay Mặc Sĩ gia tộc chúng ta chủ trì công đạo! Mặc Sĩ Bằng Uy ta chinh chiến sa trường mấy chục năm, ngăn địch vô số, dù không có công lao cũng có khổ lao, đối với hoành gia hoàng triều của bệ hạ ngài lại là trung thành và tận tâm, nhưng không thể tưởng được một mảnh lòng son dạ sắt của ta đến cùng lại đổi lấy kết cục người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh! Con ta tuy rằng không được ngay thẳng, nhưng dù gì cũng là nhi tử độc nhất của Mặc Sĩ lão nhân ta, hiện giờ hắn lại bỏ mạng, thân làm lão tử ta đây như thế nào cũng phải thay hắn đòi lại công đạo! Hôm qua Bắc Linh tam hoàng tử An Cẩn Du từng tuyên bố phải ninh căn (thiến căn mệnh tử= =||) cắt miệng con ta, hôm nay con ta đã bị giết hại chí tử còn bị treo nơi cửa thành. Một mạng thường một mạng, bệ hạ ngài cơ trí minh lý, công và tư rõ ràng, thần lúc này khẩn cầu bệ hạ đem Bắc Linh tam hoàng tử tử hình ngay tại chỗ!”

Lẫm Đức nghe vậy trong lòng đột nhiên đánh cái run, trong khoảng thời gian này mặc cho ai cũng có thể nhìn ra trình độ bảo bối của bệ hạ đối với Bắc Linh điện hạ, ngay tại chỗ tử hình? Không bằng trực tiếp kêu bệ hạ cắt khối tim đầu nhục (mảnh thịt) cho rồi! Nguyên bản nghĩ rằng bệ hạ sẽ giận tím mặt, ai ngờ đợi một hồi cũng không thấy có phản ứng, lặng lẽ liếc mắt trộm nhìn Hoành Húc một cái, phát hiện Hoành Húc cư nhiên vẫn là một bộ dáng không chút thay đổi, chẳng lẽ bệ hạ sẽ thật sự trị tội Bắc Linh điện hạ?

“Tướng quân chiến tích hiển hách, lập không ít công lao hãn mã, trẫm kính trọng tướng quân, hiện giờ Mặc Sĩ thế tử bỏ mạng bí ẩn, tang tử chi thống (nỗi đau mất con) làm người ta thổn thức. Trẫm ban thưởng hậu táng, nhất hào điến anh (?).” Chỉ nghe Hoành Húc tránh nặng tìm nhẹ, ngữ khí lạnh nhạt nói, “Về phần người hành hung tuyệt không thể suy luận phán đoán qua loa, chỉ dựa vào đôi câu vài lời liền nhận định hung thủ, nếu bỏ lỡ hung phạm thật sự thì đối với người chết đi rất là bất công. Trẫm sẽ chuyển giao Hình bộ, lệnh nghiêm cẩn truy tìm hung phạm, cấp cho Mặc Sĩ tướng quân một cái công đạo. Hậu sự của lệnh lang quan trọng hơn, tướng quân vẫn là nhanh chóng hồi phủ, để cho lệnh lang nhập thổ vi an đi!”

Thái độ của Hoành Húc đã thập phần rõ ràng, đem Tử Li ngay tại chỗ xử quyết đó là chuyện không có khả năng, có phải hung thủ hay không còn phải coi xét nói sau, đã chuyển giao cho Hình bộ xử lý tự nhiên sẽ không thể nói hắn cố ý thiên vị. Nói mấy câu liền chặt đứt đường lui còn muốn góp lời của Mặc Sĩ Bằng Uy, cho dù Mặc Sĩ Bằng Uy nhận định Tử Li là hung thủ, hơn nữa đã mang đủ người nhà nhân mã bày ra trận thế tĩnh tọa “Không đem hung thủ tử hình thề không bỏ qua”, cũng không khỏi bị Hoành Húc khinh miêu đạm tả nói mấy câu ép tới không còn chút dáng vẻ bệ vệ! Một mình nâng quan xông cung đã là đại bất kính, nể tình ngươi tang con đau lòng có thể bất kể, nếu sau khi hoàng đế đáp ứng chủ trì công đạo còn không biết tốt xấu thu hồi, vậy nguyên bản thỉnh nguyện khiếu nại sẽ biến thành miểu thị (coi rẻ) long uy, tập chúng nháo sự!

Đuổi xong Mặc Sĩ Bằng Uy, Hoành Húc quay đầu lại, quả nhiên thấy Tử Li đang lui ở phía sau cửa nghe lén.

“Bảo bối nhi như thế nào đi ra ?”

“Ta không có giết người!” Tử Li vẻ mặt bất an nhìn Hoành Húc nói.

“Này ta tự nhiên biết!” Hoành Húc sủng nịch sờ sờ má của y nói.

Tử Li nhíu mày, “Đây là vu oan! Có thể lại là tên An Cẩn Lạc làm trò hay không? Sự kiện thích khách lần đầu tiên kia còn chưa nhớ rõ sao? Giết không được ta lại muốn mượn đao giết người! Cùng một biện pháp dùng hai lần cũng không ngại ngấy!”

“Nhưng cùng một biện pháp dùng ở trên người bất đồng, hiệu quả cũng sẽ không giống nhau ! Bảo bối nhi, lần này có điều khó giải quyết hơn, bởi vì người cầm đao là Mặc Sĩ Bằng Uy chui rúc vào sừng trâu đến mấy thớt ngựa cũng kéo không nhúc nhích! Hắn nhận định hung thủ là ngươi, cho dù Hình bộ xuất ra càng nhiều căn cứ chính xác chứng minh hung thủ là một người khác, hắn cũng sẽ cho rằng là ta cố ý thay ngươi cởi tội, đặc biệt là dưới tình huống chúng ta còn có tầng quan hệ này!”

“Vậy, vậy làm sao bây giờ?”

Hoành Húc cười khẽ, ôm ôm thân thể y nói: “Cái này bảo bối nhi không cần quan tâm, hết thảy giao cho ta!”

Nhìn thấy bộ dáng Tử Li như nai con chấn kinh, trong lòng Hoành Húc nhảy dựng, vài ngày chưa hưởng qua tư vị bảo bối nhi a , hôm nay nói như thế nào cũng phải bổ về gấp bội, nghĩ xong lập tức bắt lấy Tử Li, ở trong tiếng kinh hô của y phi thân trở lại phòng ngủ, phanh một tiếng đóng cửa phòng, chỉ chốc lát sau liền nghe thấy bên trong truyền đến từng trận rên rỉ cầu xin tha làm người ta tai đỏ tâm khiêu. . . . . .

>Hết chương 38<<

=,..,=|||~~ này là minh họa cho câu slogan “thi thì thi, mà ăn chơi thì cứ ăn chơi”

Chương thứ ba mươi chín – :Âm mưu:

Mặc Sĩ Đông Hải sau khi biết được chính mình đả thương luyến sủng của Thánh Thượng, sợ hãi đến mức vội vàng chạy về phủ, hắn không dám để cho phụ thân biết, chỉ có thể cầu cứu mẫu thân, Hoàng thị nghe xong chân tướng cảm thấy được việc này không phải là nhỏ, vội vàng bẩm báo trượng phu. Mặc Sĩ Bằng Uy nghe vậy, tức giận đến hô to gia môn bất hạnh, hắn tuy rằng thái độ làm người cổ hủ, nhưng ở quan trường lăn lộn vài chục năm, như thế nào cũng biết được môn đạo sinh tồn là nhiều một chuyện không bằng bớt một chuyện, có thể tránh liền tránh, có thể nhẫn liền nhẫn! Ở trong triều, Mặc Sĩ Bằng Uy là một hảo lão nhân nhân duyên không tồi! Cho nên mới có thể coi như thuận lợi đi đến hôm nay, nhưng không thể tưởng được lại bị tên bại gia tử thống(đâm,chọc) ra cái sọt lớn như vậy! Lập tức liền nắm lên côn bổng đem Mặc Sĩ Đông Hải đánh cho mông nở hoa. Giận thì giận, nhưng chung quy vẫn là con của mình, hiện nay lầm đánh Bắc Linh chất tử mà bệ hạ tối sủng hạnh, tuy nói bệ hạ sẽ không hạ chỉ định tội, nhưng chỉ sợ Bắc Linh chất tử kia âm thầm kích gián, uy lực của chẩm biên phong (mũi nhọn bên gối đầu->lời châm chọt của người vua sủng hạnh) chính là không thể khinh thường! Tính toán lợi hại, Mặc Sĩ Bằng Uy quyết định sáng sớm ngày mai trước hết đến chỗ bệ hạ tham tham phong, thuyết thuyết tình (dò xét, cầu tình), trước hết qua ải của bệ hạ, sau đó lại cầu bệ hạ làm người trung gian làm cho Bắc Linh chất tử kia tiêu đi khẩu khí này, Mặc Sĩ gia của bọn họ mới không bị tai họa bất ngờ!

Đã định chủ ý nên tâm cũng trấn định hơn, nhìn thấy nghiệt tử kia còn đang lầm bầm kêu, phu nhân cùng một đống nha nô vây quanh tên đang khóc đến hai mắt đẫm lệ! Vung tay lên cho người đem nghiệt tử kia nâng trở về phòng bôi thuốc!

Đến đêm tối đen, vừa định thoát y ngủ, chợt nghe được ngoài viện có người hô to bắt thích khách, Mặc Sĩ Bằng Uy lập tức cầm kiếm lao ra cửa phòng, chỉ thấy một người bịt mặt thân y phục dạ hành trong tay khiêng Mặc Sĩ Đông Hải rõ ràng đã bị đánh ngất đang cùng bọn hộ viện đả đấu, thích khách kia mắt thấy Mặc Sĩ Bằng Uy, bỗng nhiên hướng về phía trước nhảy lên trên nóc nhà ngữ khí kiêu ngạo nói: “Ta là được người ủy thác, ai bảo thằng nhãi này có mắt không tròng, làm bị thương người không nên bị thương! Mặc Sĩ tướng quân, tại hạ đi trước một bước!” Người nọ khinh công thật sự rất cao, chẳng qua chỉ một hồi nháy mắt liền không có bóng dáng, dù là Mặc Sĩ Bằng Uy chinh địch vô số cũng theo không kịp!

Xuất động tất cả gia đinh hộ viện bên trong phủ tướng quân ở trong thành tìm kiếm một đêm, đến hừng đông rốt cục tìm được Mặc Sĩ Đông Hải, chẳng qua người cần tìm đã là một khối thi thể cứng ngắc giắt ở trên cửa thành. Trên người không có vết thương khác, trừ bỏ cái miệng cùng hạ thể bị cắt đi, hắn là bị tươi sống mà đau chết!

Mặc Sĩ Bằng Uy bi phẫn nảy ra, Bắc Linh cuồng tặc kia thị sủng mà kiêu, cư nhiên minh mục trương đảm (cả gan) thuê sát thủ giết người? Thù này không báo không làm người!

Kết quả hình bộ điều tra rất nhanh trình đến trong tay Hoành Húc. Hoành Húc nhìn công văn trong tay, trong lòng không khỏi trầm xuống!

“Bệ hạ, án tử này tuy rằng có điểm đáng ngờ, nhưng tất cả chứng cứ có được ngày trước đều chỉ rõ Bắc Linh điện hạ chính là người thuê sát thủ. . . . . .” Hình bộ thượng thư cúi đầu nói, hắn thật sự không dám ngẩng đầu nhìn gương mặt hàn băng của bệ hạ.

“Hai ngày , hắc y nhân kia các ngươi còn chưa bắt được?”

“Bệ hạ tha tội, bọn thần đã tăng nhân thủ cực lực tìm kiếm nơi thích khách kia rơi xuống, tin tưởng rất nhanh sẽ có thể bắt lấy quy án!”

“Chỉ mong ngươi đây không phải là kẻ hứa suông! Đi xuống đi, về phần tiến trình của án tử, nếu là lộ ra chút phong thanh, trẫm sẽ hỏi tội ngươi!”

“Dạ, dạ, thần tuân chỉ!”

Hoành Húc trở lại Hạ Hà cung, thấy Tử Li đang nằm ở trên tháp phát run, bộ dáng đầy mặt u sầu khiến người nhìn thấy cũng trở nên phiền muộn.

“Có chuyện gì làm cho bảo bối của ta buồn rầu thành bộ dáng như vậy? Ân?” Hoành Húc hai tay ôm lấy thắt lưng Tử Li, cúi đầu nhìn y ngữ khí sủng nịch hỏi.

“Ngươi đã trở lại! Án tử kia tra như thế nào?” Tựa hồ hiện tại mới phát giác Hoành Húc đã đến, Tử Li mắt to trợn lên vội vàng hỏi.

Bị Tử Li xem nhẹ làm cho Hoành Húc bất mãn cúi xuống ở trên miệng y hung hăng mút hôn một trận mới mở miệng nói: “Lần này kẻ ngáng chân rất dụng tâm, bảo bối nhi, đối phương chính là bắt ta ra hai chọn một a! Hắc y nhân võ công cao cường, muốn quơ được hắn nói dễ hơn làm? Không có chứng cớ căn cứ chính xác, bảo bối nhi lại vốn coi tiền như rác, thấy ngươi không có nửa điểm tổn thương sẽ nói ta nhất định là ra tay bao che, bảo bối nhi, ta chính là vì ngươi cam nguyện hy sinh hình tượng minh quân ở trong lòng thần dân a, nói như thế nào đêm nay cũng phải hảo hảo đòi công lao một chút!” Hoành Húc hí mắt cười đến gian trá. (-__-)

Tử Li đỏ mặt, tránh khỏi cái miệng lại muốn khai thác của hắn nói: “Chẳng lẽ sẽ không có biện pháp vẹn toàn đôi bên sao? Ta không muốn lại bị người chỉ vào mình mắng mị loạn triều cương!”

“Có, nhưng phiền toái!” Nói xong lại muốn hôn xuống.

Tử Li hai tay chống trong ngực Hoành Húc, ánh mắt chớp lên, thật bất an nhìn hắn nói: “Ta không phải là luôn mang đến cho ngươi phiền toái?”

Hoành Húc ánh mắt nhu hòa, đưa tay vuốt ve mặt Tử Li, “Ngươi không phải trói buộc của ta, làm sao nói đến phiền toái? Đây là ý nghĩ không nên, bảo bối nhi!”

Lời nói của Hoành Húc chạm đến nhu nhuyễn trong lòng Tử Li, tình tự bất an mờ mịt dần dần trôi đi. Y ôm lấy cổ Hoành Húc xuy xuy cười “Ta phát hiện từ sau khi nhận thức ngươi, chính mình trở nên đa sầu đa cảm, lo được lo mất, ta không muốn như vậy!”

“Thật sự là một tên tiểu sỏa đản (nhóc ngốc:”>)!” Hoành Húc trác trác lên cái miệng của y, một con mao thủ đã chui vào vạt áo tìm hai điểm bắt đầu nhu lộng.

Tử Li thủ chiến, trên mặt cũng nổi lên đỏ ửng, khẽ nhếch miệng thở, tinh nhãn thủy nhuận tựa như hắc mã não ngâm trong nước, Hoành Húc nhìn mà một trận yết hầu phát khô.

“Từ từ, từ từ!” Tử Li bỗng nhiên nghiêng đầu Hoành Húc đang chôn ở bên  cổ mình cắn mút nói, “Ta đã quên nói một sự kiện!”

“Chuyện gì làm xong nói sau!” Hoành Húc cắn đến vui vẻ hàm hồ nói.

“Không nên không nên, cho ngươi làm xong ta lại không thể đi xuống giường!” Tử Li liều mạng lắc lắc thân mình thoát đi.”Ta muốn đi gặp một người!”

“Nếu là tên tiểu quan kêu Quý Bạch đó vậy miễn!”

Tử Li ngốc lăng, lập tức vẻ mặt sùng bái nói: “Thật là lợi hại! Làm sao ngươi biết ta muốn thấy hắn?”

“Hắc hắc, tiểu cửu cửu (bảng cửu chương ->mưu tính) của bảo bối nhi ta không biết thì còn có thể làm hảo tình nhân sao?”

“Ách, vậy tại sao không thể gặp?”

“Ta niêm phong điếm của bọn họ!”

“A?”

“Chỉ với động cơ mà bọn họ hướng tới, ta không hạ lệnh trảm thủ thị chúng đã là tiện nghi bọn họ!”

“Chính là người ta tò mò, muốn nhìn một chút cái người Lí Bạch gì đó thôi! Ngươi gặp qua sao? Có phải hay không rất giống?”

“Bảo bối nhi, loại thời điểm này mà ngươi còn suy nghĩ tới nam nhân khác, ta chính là sẽ tức giận nga! Ta mà giận thì tiểu thí thí của ngươi sẽ thực thảm nga!” (= =)

“A! Như thế nào có thể như vậy. . . . . . Ngô. . . . . .  không được, ta còn có rất nhiều vấn đề muốn hỏi. . . . . . Ngô. . . . . .”

“Vấn đề gì làm xong nói sau, làm qua rồi sẽ hảo hảo ủy lạo!”

“Chúng ta. . . . . . ngô, chưa ăn cơm!”

“Làm xong lại ăn!”

“Chúng ta. . . . . . ngô, chưa tắm rửa!”

“Làm xong lại tắm!”

. . . . . .

“Chủ thượng, hết thảy đều ở trong kế hoạch!”Namtử quỳ một gối xuống đất cúi đầu hồi bẩm, nhân ảnh phía sau bức rèm che ngồi đối diện cửa sổ tựa hồ  đối với phong cảnh bên ngoài nhìn đến xuất thần!

“. . . . . .  Ta thấy rõ!” Thật lâu sau, người nọ mới thản nhiên nói.

“Kia, chủ thượng, bước tiếp theo nên làm như thế nào?”

“Bước tiếp theo? A, vậy rải một chút tin tức cho cung nhân trà nhàn ẩm hậu (nói chuyện phiếm) đi!”

“Dạ!”

Ngẩng đầu nhìn trời, thu cao khí sảng!

Chương thứ bốn mươi – : Lan Phi:

Tử Li đối với việc mình bị xếp vào hàng tội phạm đặc biệt bị tình nghi là một chuyện thấp thỏm bất an, nhưng hắn vốn thiên tính vui vẻ rất nhanh lại khôi phục thành bộ dáng vô tâm vô phế, vẫn như cũ ăn được ngủ được, khi nhàn hạ liền đảo đảo tiểu đản (ném đá lướt nước), lúc nhàm chán thì ở ngay trong cung nhàn tản, nghe lén bọn cung thị nói chuyện bát quái! Hơn nữa Tử Li còn ở trong ngự hoa viên phát hiện một chỗ rất hảo, đó là cái động trong tòa giả sơn giữa thạch đình, thạch bích chỉ chứa được một người quang hoạt (bóng loáng) bằng phẳng, thật như là bị người hàng năm chà xát ra, bán nằm ở bên trong, phơi thái dương ấm áp, ngửi hương hoa khi có khi không, người cũng bắt đầu buồn ngủ.

Lúc này Tử Li nằm ở trong động nghỉ ngơi, đang lúc mông lung chợt nghe được một bên truyền đến tiếng vui đùa ầm ĩ hi hi ha ha.

“Duyên ca ca, mau tới bắt ta nha, bắt được ta sẽ đem thư trả lại cho ngươi!”

“Sắc nhi đừng làm rộn, đó là công khóa thái phó lưu cho ca ca, lộng hủy sẽ phải ăn bản thước!”

“Không nha, không nha, Duyên ca ca cả ngày đến thư viện đã lâu không có chơi với ta ! Bắt được liền cho ngươi, nếu không ta liền lập tức đem thư xé nát!”

“Sắc nhi mau đưa ta!”

“Hì hì, không!”

Tử Li nhíu mày, hảo ồn ào! Buồn ngủ đều bị tiếng ồn của bọn họ thổi sạch! Ảo não trợn mắt, bò lên thấy được hai tiểu nhân nhi đang truy đuổi trong bụi hoa! Là hai tiểu thí hài lần trước? Thiết, thật sự là oan gia ngõ hẹp!

Chính là tiểu quỷ vờ làm lão yêu thâm trầm kia đang vẻ mặt bất đắc dĩ lại có chút vội vàng đuổi theo đệ đệ.

“Sắc nhi! Ngươi như thế nào không hiểu chuyện như vậy? Mau đưa thư trả lại cho ca ca!” Bỗng nhiên một phen thanh âm nghiêm khắc lại giấu không được sủng nịch quát khẽ. Tử Li theo tiếng nhìn lại, thấy một mỹ nhân mặc tố sắc la quần, trên tóc chỉ cài mấy thứ trang sức giản dị đang dẫn theo một cung nữ hướng bên này đi tới, nàng xác thực là một mỹ nữ không hơn không kém, vẻ đẹp kia bất đồng với sự ung dung hoa quý của các phi tử khác trong hậu cung, nghiên lệ vũ mị, thật như là một đóa bạch lan hoa khiết bạch vô hạ (tinh khiết không tì vết), trường vu đoạn nhai, cao ngạo thanh lãnh (trong trẻo nhưng lạnh lùng) run rẩy theo gió, rồi lại tản ra yếu ớt cùng bất lực. Nữ nhân như vậy rất dễ dàng kích khởi ý muốn bảo hộ của nam nhân! Một khắc đối mặt đó, ngay cả Tử Li cũng không khỏi áy náy thoáng động!

Người cũng như tên, nàng chính là Lan phi!

“Mẫu, mẫu phi!” Hoành Sắc biển biển (chu chu=]) cái miệng nhỏ nhắn ủy ủy khuất khuất nói.

“Nhi thần kiến quá mẫu phi!” Hoành Duyên theo quy củ hành lễ với nàng.

“Duyên nhi đứng lên đi! Ngươi như thế nào ở đây?” Lan phi có chút kích động nhìn nhi tử từ sau khi bốn tuổi tiến vào thái học viện, liền mỗi quá niên quá tiết (lễ mừng năm mới) mới có thể trở lại bên người tương tụ (xum họp).

“Thái phó cho nghỉ nửa ngàyả, nhi thần muốn đến tàng thư thất tìm vài cuốn sách, cho nên mới ra đến đây!”

“Mau tới đây cho mẫu phi nhìn một cái!” Hoành Duyên theo lời tiến lên, Lan phi kéo tay nó đi đến đình ngồi xuống, hai mắt bỗng nhiên ửng đỏ vuốt mặt của nó nói: “Duyên nhi gầy, cơm trong thái học viện ăn ngon không?”

“Ân, rất ngon, mẫu phi không cần lo lắng!”

” Hôm nay đọc sách gì?”

” Đọc《Quốc 》của Mặc Lão!”

” Đạo lý bên trong đều minh bạch chưa?”

“Có chút hiểu được, có chút không rõ, không rõ nên nhi thần phải đi thỉnh giáo thái phó!”

“Hảo, tốt lắm!” Lan phi vui mừng lôi kéo tay nó, do dự một chút hỏi, “Duyên nhi, phụ vương ngươi có từng đi qua thái học viện?”

“Ân, đi qua ba lượt! Phụ hoàng hỏi về công khóa của chúng ta! Còn khen nhi thần!”

“Thật sự?” Lan phi hai mắt sáng ngời, nhưng lại rơi lệ.

Hoành Duyên hốt hoảng, “Mẫu phi. . . . . .”

“Làm sợ ngươi  sao? Mẫu phi không có việc gì, chính là rất cao hứng !” Lan phi vội lau đi nước mắt trên mặt, lại lôi kéo Hoành Duyên nói rất nhiều.

Hoành Sắc bị bỏ qua một bên tự nhiên không cam lòng chịu vắng vẻ, quyệt miệng bò đến trong lồng ngực Lan phi làm nũng!

Ngực Tử Li có chút khó chịu nhìn một nhà bọn họ.

“Nương nương, bên kia đang tới hình như là hoàng hậu, nha, còn có Tình phi, Đức phi, nương nương, chúng ta có nên lảng tránh hay không?” Cung nữ ở một bên bỗng nhiên có chút thấp thỏm lo âu nói.

Lan phi ngẩng đầu, quả nhiên thấy hoàng hậu một thân hoa phục đang dưới một đám cung phi thị nữ vây quanh thong thả đi tới.

“Tránh không kịp!” Lan phi thần sắc thoáng cứng lại, cũng là thản nhiên mở miệng.

“Yêu, đây không phải là Lan muội muội sao? Nghe nói ngươi bị bệnh, như thế nào hôm nay rảnh rỗi đến ngự hoa viên như vậy? Thân mình tốt lắm sao?” Hoàng hậu đầu đội phượng quan, hiển lộ  ung dung hoa quý như là vẻ mặt ngoài ý muốn nói.

“Lan phi kiến quá Hoàng hậu nương nương!” Lan phi hạ thấp người nói, “Cũng không phải bệnh nặng gì, hôm nay cảm thấy được tinh thần tốt hơn, cho nên đến nơi đây dạo một chút!”

Hoàng hậu được thị giả dìu tay đến thạch đắng bên cạnh ngồi xuống, thạch đắng chỉ có ba cái, hoàng hậu, Tình phi, Đức phi ngồi, những cung phi quý nhân khác cũng chia ngồi ở hai bên thạch lan (lan can đá), đứng trong đình chỉ có nô tài và Lan phi, Hoành Duyên, Hoành Sắc. Trận thế tả hữu vây quanh tựa như hiện trường thẩm vấn, Hoành Duyên tuy nhỏ nhưng vừa thấy đã biết đối phương không có hảo ý, Hoành Sắc sợ hãi tránh ở phía sau Lan phi, dắt vạt áo của nàng xem xét Hoàng hậu cười đến không rõ ý ở phía trước!

“Không phải bệnh nặng cũng không thể xem thường, muội muội chính là người phải nuôi thân mình hầu hạ bệ hạ!”

“Ai nha, tỷ tỷ chẳng lẽ chưa nghe nói sao? Bệ hạ đã vài tháng cũng chưa đi qua Lan Hinh cung ! Muội muội thân mình không khoẻ, nói vậy cũng là bởi vì hồi lâu chưa được chịu ơn mưa móc!” Tình phi ở một bên bỗng nhiên tự tiếu phi tiếu mở miệng. Lời này thật đúng là ác độc, chẳng những chế ngạo Lan phi thất sủng mà còn thóa mạ nàng như là hồ ly tinh hấp thụ tinh khí của thân thể nam nhân mà sống.

Lan phi không chịu đựng nổi lời nhục mạ cay nghiệt, mặt thoáng chốc trắng bệch. Thân thể như một đóa bạch lan trên cao nhai, sắp bị cơn gió cắn nuốt thổi gãy. Tử Li lại khó chịu đến mức tim co thắt.

Hoàng hậu cười khẽ cũng không trả lời, các cung nữ liền dâng lên trà quả.

“Hoành Duyên như thế nào ở đây? Chẳng lẽ không tới thái học viện sao?” Hoàng hậu động động nắp chén khẽ hớp một ngụm trà, bỗng nhiên nhìn Hoành Duyên cau mày nói.

“Hôm nay thái phó cho nghỉ nửa ngày. . . . . .” Hoành Duyên tiến lên kính cẩn trả lời.

Hoàng hậu khẽ đặt chén trà, ngắt lời nói: ” Quy củ thái học viện điều thứ ba, Hoành Duyên nói nghe một chút!”

Hoành Duyên cắn chặt răng nói: “Hoàng tử trong lúc học ở trường, nếu không có quá niên tiết nhật (lễ mừng năm mới và ngày hội), cho dù thái phó cho nghỉ cũng không được tự tiện ra ngoài!”

“Một khi đã như vậy, ngươi biết rõ còn cố  ý phạm là sao?”

“Nhi thần biết sai!”

“Trong cung có quy củ trong cung, phạm vào quy củ, nếu là một câu ‘ biết sai ’ liền có thể được khoan thứ, vậy trong cung không phải rối loạn sao? Ngươi không thể bởi vì mẫu phi ngươi thân thể khiếm an không có tinh thần quản giáo liền tùy hứng làm bậy, bất hảo lười học, huống hồ thân là hoàng tử, ngươi càng hẳn là làm gương tốt cho nô tài phía dưới soi mẫu. Ngươi hôm nay phạm sai lầm, bổn cung nếu không trừng phạt nhất định không biết hối cải! Người tới, đem Lục hoàng tử đuổi về thái học viện giao cho chưởng viện sử trách phạt, lấy cảnh răn đe!”

“Dạ!” Thái giám ở một bên tiến lên đem Hoành Duyên mang đi.

“Muội muội sẽ không trách tỷ tỷ xen vào việc của người khác đi? Tỷ tỷ cũng là thấy muội muội tâm lực lao quá độ mới xuất ngôn quản giáo.”

“Lan phi như thế nào trách tỷ tỷ chứ?” Lan phi rất nhanh nắm lấy bàn tay nhỏ bé của Hoành Sắc miễn cưỡng cười nói.

“Vậy là tốt rồi! A, Sắc nhi đã mấy tuổi rồi ? Cũng sắp đến thái học viện đi?”

“Ba tuổi , còn có một năm sẽ vào thái học viện!”

“Bộ dạng thật giống mẫu phi ngươi, đều là nhân vật như hoa. Lại đây cho bổn cung nhìn một cái!”

Hoành Sắc nhìn hoàng hậu hướng chính mình vươn tay tới, bỗng nhiên một phen đẩy ra oa oa khóc lớn: “Ô oa —— Mẫu Dạ Xoa, ta không cần đi, mẫu phi cứu ta!” (=]]]]])

Nhóc vừa hô to như vậy, Lan phi và hoàng hậu đồng thời thay đổi sắc mặt, chẳng qua Lan phi là bị dọa, mà hoàng hậu là tức giận!

“Phốc!” Tử Li che miệng phun cười, hình dung thật đúng là chuẩn xác!

Hoàng hậu vốn là tức giận đến xanh mặt, bỗng nhiên lại nghe thấy có người cười nhạo lại tức giận đến ruột gan nóng bừng tóc nổi bão: “Hảo cho một Lan phi ngươi, ta vẫn xem ngươi như tỷ muội mà đối đãi, không thể tưởng được ngươi lòng dạ hiểm độc như thế, cư nhiên xúi giục nhi tử chửi rủa bổn cung, ngươi phải bị tội gì?”

“Hoàng hậu bớt giận!” Lan phi tái nhợt nghiêm sắc mặt quỳ xuống đất.

Tử Li vừa thấy tình cảnh không đúng lập tức bỏ chạy, trước tiên phải làm rõ ràng, Tô Tử Li hắn không phải cái loại người thấy chết mà không cứu, bỏ chạy là chạy hướng đến chỗ nào chứ, là chạy hướng ngự thư phòng của Hoành Húc, hậu cung phân tranh hắn đương nhiên không hảo ra mặt, trừ bỏ Hoành Húc hắn không thể nghĩ ra được người thứ hai càng thích hợp được chọn hơn.

“Điện hạ kim an, ” Lẫm Đức nhìn thấy Tử Li vội vàng chạy tới bước lên phía trước hạ thấp người tươi cười nói: “Bệ hạ đang nghị sự, điện hạ. . . . . .”

Tử Li gấp đến độ xoay quanh, “Hắn khi nào thì có thể rảnh a? Cấp tốc nha!”

“Này.. khó nói, điện hạ nếu có việc gấp cứ nói cho nô tài, nô tài có thể thay ngài chuyển đạt!”

“Chuyển đạt cũng vô dụng, trừ phi hắn có rảnh, ta muốn người của hắn theo ta đi nha! Không được, chờ không được !”

“Ai, điện hạ ngài bây giờ còn không thể  đi vào!” Lẫm Đức vội ngăn đón Tử Li.

“Buông tay, ngươi này thịt béo!”

Đang nháo chợt nghe bên trong truyền đến thanh âm không vui của Hoành Húc: “Đã xảy ra chuyện gì?”

“Hồi, hồi bệ hạ, là Bắc Linh điện hạ. . . . . .”

“Để cho y tiến vào!”

Tử Li phanh một tiếng mở ra cửa ngự thư phòng, phát hiện trong phòng đang đứng vài tên quan viên, trong đó còn có cha của Mặc Sĩ Đông Hải. Mặc Sĩ Bằng Uy gặp lại cừu nhân hết sức đỏ mắt trừng mắt nhìn Tử Li, làm Tử Li sợ tới mức rụt lui cổ chạy tới bên người Hoành Húc.

“Hôm nay đến đây thôi, các khanh gia cáo lui đi!” Đuổi xong đại thần, Hoành Húc quay đầu lại nhìn Tử Li chạy đến đầy mồ hôi, hai má phiếm hồng nói, “Bảo bối nhi, có chuyện gì vội vả như vậy?”

Tử Li hít thở mấy hơi, nắm lên tay Hoành Húc nói: “Mau cùng ta đi cứu người, đại lão bà của ngươi đang khi dễ tiểu lão bà của ngươi, nếu không đi nàng sẽ không còn mạng!”

Hoành Húc nhíu mày, lau mồ hôi trên trán Tử Li nói: “Cái gì đại lão bà tiểu lão bà, bảo bối nhi lại ghen sao?”

“Ghen cái đầu ngươi, Hoành Húc ngươi nghe không hiểu tiếng người nga! Ai ghen! Trước đem người cứu rồi nói sau.”

Chương thứ bốn mươi mốt – : Dục Tình:

Vội vàng đuổi tới hiện trường, Lan phi đã bị  đánh đến bất tỉnh nhân sự, Hoành Sắc một bên đấm đá thái giám ngăn đón mình một bên lớn tiếng khóc nháo, hoàng hậu cùng những cung phi khác chỉ thờ ơ ngồi ngay ngắn một bên thưởng thức trà xem cuộc vui.

Đến khi âm thanh xướng giá của Lẫm Đức vang lên, mặt của đám nữ nhân mới thoáng chốc trắng bệch.

“Nô tì khấu kiến bệ hạ!” Người xung quanh lập tức đứng dậy nghênh giá.

Hoàng hậu tư thế sợ hãi, Lan phi này tuy rằng thất sủng, nhưng khó bảo bệ hạ sẽ không bỗng nhiên hồi tâm chuyển ý, chính mình tùy tiện hành hình có thể làm tức giận long nhan quay ngược lại trách tội hay không? Nhưng nghĩ lại, mình thân là hoàng hậu nắm quyền chưởng quản hậu cung, phạt một phi tử dĩ hạ phạm thượng cũng không tính là vượt quyền!

“Hoàng hậu, ngươi có nên cho trẫm một lời giải thích hay không?” Hoành Húc luôn luôn rất ít để ý tới hậu cung phân tranh, đám nữ nhân này không phải vì ích lợi gia tộc thì chính là vì vinh hoa phú quý của bản thân, những lời khen tặng dệt hoa trên gấm vô vị, sống bỏ đá xuống giếng cơ hồ mỗi ngày đều trình diễn, nếu bối cảnh có tài năng bợ đỡ tự nhiên có thể sống sót, vô hậu thuẫn vô thủ đoạn cô phương tự thưởng(đơn độc tự tranh giành) tự nhiên sẽ rước lấy tai họa bất ngờ. Lan phi thuộc loại người khi được sủng ái thì không biết hoặc giả là khinh thường những chuyện mượn sức quan hệ, khi thất sủng thì cứ cho là mình không gây chuyện với người thì sẽ không bị người sinh sự.

“Bệ hạ, Lan phi rắp tâm hại người, xúi giục hoàng tử chửi rủa Bổn cung, dĩ hạ phạm thượng, Bổn cung y theo luật phạt trượng năm mươi!” Hoàng hậu tự cho là hữu lý hồi đáp.

“Mẫu phi, ô ô —— phụ hoàng ——” Hoành Sắc ôm cánh tay Lan thi khóc đến thanh âm khàn khàn, khuôn mặt nhỏ nhắn tràn đầy nước mắt nhìn Hoành Húc, bộ dáng khát vọng được an ủi rồi lại không dám nói cầu xin rất đáng thương!

Hoành Húc phất tay, Lẫm Đức hiểu ý tiến lên ôm lấy bé đã khóc đến sắp đứt hơi, lại cho cung thị đi đến nâng Lan phi quay về Lan Hinh cung thỉnh ngự y chẩn tri.

Tử Li cọ đến bên cạnh Lẫm Đức, nhìn cái mũi đỏ bừng của Hoành Sắc khóc đến co a co, bỗng nhiên nổi lên phụ tính (thiên tính làm cha = =), cư nhiên ôm qua tiểu thí hài nhẹ giọng dỗ dành.

Hoành Sắc túm vạt áo Tử Li nức nở nói: “Mẫu Dạ Xoa, người xấu. . . . . . Đánh. . . . . . Đánh mẫu phi!”

“Bệ hạ ngài nghe xem!” Hoàng hậu chỉ vào Hoành Sắc trưng ra vẻ mặt ‘chứng cớ vô cùng xác thực’ nói.

“Thật sự là dục gia chi tội hà hoạn vô từ (Đã muốn vu oan thì chẳng lo gì không tìm ra chứng cứ tội trạng)!” Tử Li nhìn sắc mặt tái xanh của hoàng hậu, thay Hoành Sắc lau đi nước mắt nói, “Chỉ dựa vào mấy câu của tiểu hài tử liền nhận định Lan phi dĩ hạ phạm thượng, sức liên tưởng của ngươi thật đúng là kinh người a!”

Hoàng hậu hận không thể đem tên chất tử ỷ vào bệ hạ sủng ái liền vô pháp vô thiên này thiên đao vạn quả, hiện tại tạm thời không động được ngươi, về sau sẽ cho ngươi chịu đủ! Hoàng hậu tuy là khí cực, nhưng Hoành Húc ở bên lạnh lùng nhìn khiến nàng cũng không dám trợn mắt nhìn, chỉ có thể ngoảnh mặt làm ngơ, nói tiếp: “Không phải nô tì tồn tâm vu oan, thật sự là bởi vì Lan phi rất không coi ai ra gì, nếu không phải nàng cố ý xúi giục, Sắc nhi lại như thế nào nói ra lời như vậy?”

“Một khi đã như vậy, tội ngươi đã định rồi, hình ngươi cũng phạt , còn dẫn một đám người tụ ở trong này làm gì? Có phải còn muốn thêm vào một cái tội Hoành Sắc mục vô tôn trưởng (trong mắt không có bề trên), dĩ hạ phạm thượng sau đó theo luật phạt năm mươi trượng hay không a?” Hoành Húc không mặn không nhạt mở miệng nói, ánh mắt lại lạnh đến như băng. Hắn đối với một đống nữ nhân tranh đấu gay gắt này thật sự là hoàn toàn chán ghét!

“Nô tì cũng không có ý này, thỉnh bệ hạ minh giám!” Hoàng hậu kinh hãi, lập tức ủy khuất nói.

Hoành Húc phất tay áo cũng lười liếc mắt một cái, dẫn mọi người dẹp đường hồi cung!

Tử Li rất là buồn bực nhìn Hoành Húc ở phía trước, nguyên bản còn tưởng rằng hắn ít nhất sẽ gọi người đem hoàng hậu phạt trượng năm mươi đại bản thay Lan phi báo thù, ai biết chỉ là tùy tiện nói mấy câu không đến nơi đến chốn liền vỗ vỗ mông chạy lấy người!

Khí thế mãnh liệt tiến đến, lặng yên không một tiếng động rời đi, thật không phải là tác phong của y a!

“Bảo bối nhi đang giận ta sao?” Xách lên Hoành Sắc đã khóc mệt mỏi ghé vào trên vai Tử Li ngủ say đưa cho Lẫm Đức, sau đó vẫy lui mọi người, Hoành Húc ôm người nãy giờ không nói được một lời cọ cọ mặt của y hỏi.

“Không phải tức giận, chỉ là không rõ, biết rất rõ ràng là hoàng hậu vu cáo hãm hại, ngươi vì cái gì không thay Lan phi trút giận? Chẳng lẽ là bởi vì không thích nàng liền bỏ mặc tùy ý nàng bị người oan uổng khi dễ?”

“Có chút ý này, thứ không thích tự nhiên không muốn hao tâm tốn sức đi giữ gìn!” Hoành Húc nói thẳng.

Tử Li quay về trừng hắn, “Ngươi thật đúng là lãnh huyết!”

“Quá khen!”

“Động vật máu lạnh không được chạm ta!”

“Không cần! Ta muốn hôn một cái!”

“Tử nhân Hoành Húc, ta đã nói với ngươi đứng đắn! Đại lão bà kia của ngươi rất phúc hắc(xảo quyệt), ta khẳng định có một nửa tiểu lão bà của ngươi đều là bị nàng giết chết!”

“Hậu cung vốn chính là một nơi ăn tươi nuốt sống, nữ nhân nếu muốn sống tốt nhất không nên vào, nếu vào được phải làm tốt chuẩn bị tùy thời sẽ có thể chết oan chết uổng! Bảo bối nhi, đây là quy tắc sinh tồn, ta củ chính (sửa sai) không được, cũng không muốn đi củ chính!” Hoành Húc thản nhiên mở miệng.

“Vạn nhất có một ngày ta cũng giống Lan phi bị vu cáo hãm hại, ngươi sẽ làm như thế nào? Cũng là giống hôm nay qua loa vài câu như vậy sao?” Tử Li nhìn Hoành Húc từ từ hỏi.

Hoành Húc vi lăng, tiếp theo sủng nịch cười nói: “Thật sự là chịu không nổi cái đầu nhỏ này của ngươi cả ngày nghĩ cái gì. Không có một ngày như vậy, bảo bối nhi tin tưởng ta!”

“Ngươi đang lảng tránh vấn đề của ta!”

“Được rồi, được rồi, nếu thực sự có một ngày như vậy, ta nhất định sẽ không để cho bảo bối của ta bị nửa điểm thương tổn! Còn có thể đem cái tên người gây họa kia trói lại ra sức đánh một trăm roi! Như vậy vừa lòng chưa?”

“Này còn kém không nhiều lắm!”

“Cao hứng ?”

“Bình thường cao hứng!”

“Vậy cũng cho ta hôn một chút!”

“. . . . . . Uy, ngươi nói chính là hôn, hiện tại móng vuốt đang sờ ở đâu! Hoành Húc, ngô, ngươi xấu. . . . . .”

…………………..

Lan phi bị đánh mới hai mươi trượng đã ở trên giường nằm hơn nửa tháng mới xuống được giường, có thể tưởng tượng được lúc ấy nếu không có Tử Li đưa cứu binh Hoành Húc đến, Lan phi chỉ sợ đã là hương tiêu ngọc vẫn (xuống mồ) !

Hoành Sắc từ sau ngày ấy bỗng nhiên đối với Tử Li trở nên dị thường thân cận, cả ngày chạy tới Hạ Hà cung, có khi thậm chí ở luôn nơi này không muốn trở về, nhìn thằng bé dính như hồ làm cho Hoành Húc rất là bất mãn. Hơn nữa tiểu quỷ này trước kia cứ  đối diện với hắn là lại sợ, hiện tại đối diện với gương mặt hàn băng của hắn cư nhiên có thể nhìn như không thấy, quả thực không đem phụ hoàng hắn vào mắt! (chai rồi =]]]])

Tựa như hiện tại, mặc kệ Hoành Húc hí mắt đe doạ như thế nào, Hoành Sắc cũng chỉ là bình chân như vại oa ở trong lồng ngực Tử Li, một tay cầm lấy đề tử cao một tay cầm lấy hạnh nhân tô, miệng nhai hạt dẻ Tử Li bóc vỏ, đôi mắt trừng to viên nhãn đồng trượt tới trượt lui nhìn Hoành Húc thừa dịp Tử Li không chú ý liền liều mạng phóng ra nhãn đao ở đối diện.

“Há miệng, a ——” Tử Li bóc tiếp một hạt dẻ hương hương ngọt ngào đưa đến trong cái miệng nhỏ mở lớn của Hoành Sắc, “Tốt lắm, một hạt cuối cùng . Sắp ăn cơm không thể ăn nhiều đồ ăn vặt như vậy.”

“Ân!” Hoành Sắc ngoan ngoãn gật đầu.

“Thật đáng yêu!” Tử Li niết niết gương mặt thịt hồ hồ của bé nói.

“Bảo bối nhi, thứ này đã ở nơi này của chúng ta hai ngày, có phải hay không. . . . . .” Hoành Húc vừa nghe Tử Li còn muốn lưu lại Hoành Sắc ăn cơm không khỏi nhắc nhở nói.

“Cũng đúng nga, Sắc nhi hai ngày không trở về, mẫu phi ngươi sẽ nhớ, không bằng hiện tại để Minh Nguyệt tỷ tỷ đưa ngươi quay về Lan Hinh cung được không?”

“Không cần nha! Hương Mai tỷ tỷ nói mẫu phi thân thể khiếm an, luôn bắt ta ngoan ngoãn ngồi ở trong phòng! Ta không gặp được mẫu phi, cũng không ai chơi với ta, ta muốn ở nơi này của đại ca ca!” Hoành Sắc thấy Tử Li muốn nó đi, lập tức bỏ xuống điểm tâm trong tay, túm ống tay áo của y đáng thương hề hề nói.

Hoành Húc cười lạnh, hảo a, tiểu quỷ, cư nhiên hiểu được tìm kiếm đồng tình! Trong lòng biết, chiêu này với Tử Li luôn luôn lần nào cũng hữu dụng!

Quả nhiên nghe thấy Tử Li mềm lòng sờ sờ đầu của bé nói: “Được rồi, vậy lại ở chỗ này

This entry was posted in x and tagged . Bookmark the permalink.

Leave a comment