8

Chương 22.

Chung gia lão tổ cùng Chung phụ quả nhiên như Yến Duy Văn nói, hai ngày sau đã qua truyền tống trận tới Yến gia bảo.

Nhìn thấy Chung Kỳ Nguyên bình an vô sự, trái tim đang lơ lửng trên không trung của hai người cũng có thể rớt xuống. Bọn họ từ sau khi biết được tin ma đạo lẻn vào vẫn lo lắng cho an nguy của Chung Kỳ Nguyên, dù sao ma đạo nhớ thương thiên linh căn của Chung Kỳ Nguyên cũng không phải chuyện ngày một ngày hai.

“Con cho rằng Chung gia có nội gian ma đạo sắp xếp, nếu không vì sao con vừa rời Chung gia đã lập tức bị ma đạo phái người truy sát.”

Chung Kỳ Nguyên đem tình cảnh sau khi y rời Chung gia đại khái kể lại một lần, hai vị trưởng bối nghe được kinh hãi, hô to nguy hiểm thật. =))

May mà đồng hành cùng Chung Kỳ Nguyên là một nguyên anh tu sĩ, nếu đổi lại là người tu vi kém một chút có khả năng Chung Kỳ Nguyên đã sớm gục rồi.

Hai người đối Tào Phẩm liên tục cảm tạ.

“Nhị vị không cần đa lễ! Nguyên Nguyên là bạn lữ của ta, nếu ta đưa y đi từ Chung gia, ta sẽ có trách nhiệm bảo vệ y thật tốt, ta nếu gục ngã cũng phải đưa Nguyên Nguyên đến nơi an toàn trước.”

Tào Phẩm hiên ngang lẫm liệt nói với hai cụ, con mắt lại hướng Chung Kỳ Nguyên ra sức nháy nháy lấy lòng, đừng nóng giận mà, có được không?

Lần sau còn nói bậy không?

Không dám nữa, sau ngày cái gì Nguyên Nguyên đệ không cho nói, kiên quyết không nói! Hắn không bao giờ muốn chia phòng ngủ nữa, một bức tường ngăn cách vợ yêu đại nhân, cũng không thể ôm vào trong lòng như vậy như vậy như vậy như vậy, quá thống khổ!

“Khụ –––”

Hai người trẻ tuổi mắt qua mày lại khiến hai lão nhân gia chịu không nổi, nhất là Chung gia lão tổ, hai tiểu tử các ngươi, khi dễ lão nhân ta bạn lữ qua đời quá sớm có phải không?

Ai, đây chính là bi ai của người tu tiên, nếu như tu vi không cùng cảnh giới, thọ nguyên sai biệt cũng không thể chỉ là mười năm tám năm ngắn ngủi như vậy, người phải lưu lại chỉ có thể cô độc mà vượt qua năm tháng dài đằng đẵng còn lại mà thôi!

Chung Kỳ Nguyên thoáng chốc bị tiếng ho khan của lão tổ làm xấu hổ đỏ mặt, vậy là cũng không để ý đến lễ nghi cúi đầu bước nhanh rời đi.

Thấy vợ yêu đi Tào Phẩm đương nhiên cũng vỗ vỗ mông theo đi, đêm nay nhất định phải chuyển sang ngủ cùng vợ yêu, chuyện này phải mau đi chứng thực với vợ yêu.

“Xem ra Tào tiểu tử thật sự nhìn trúng Nguyên nhi nhà ta rồi.” Chung gia lão tổ cười nói.

“Đúng vậy!” Chung phụ tiếp lời, “Ban đầu con sợ hắn chỉ là nhìn trúng thiên linh căn của Nguyên nhi, muốn mượn thiên linh căn của Nguyên nhi tu luyện, nhưng thế lực sư môn hắn lớn, lại có hôn ước trong tay mới phải đồng ý chuyện này. Nhìn hai đứa ở chung đến giờ, con cũng có thể yên tâm rồi.”

Hai vị trưởng bối nhìn nhau cười, như trút được gánh nặng!

Thiên linh căn của Chung Kỳ Nguyên đối với Chung gia chính là con dao hai lưỡi, bọn họ lúc đó đồng ý để Chung Kỳ Nguyên cùng Tào Phẩm kết thành song tu bạn lữ, kì thực cũng là đánh một canh bạc lớn, thắng thua đều là chiếm phân nửa, mà hiện tại bài còn chưa lật, chứng minh bọn họ ban đầu đã không đặt sai, bọn họ sao không khỏi thở dài một hơi!

Mấy người Chung gia cảm thấy mỹ mãn, không khí đầy vẻ ôn tường, nhưng chính đạo môn phái khác lại không hưu nhàn như vậy.

Mấy ngày nay, ngoại trừ tứ đại gia tộc, hai gia tộc khác cũng chạy tới Yến gia, các chưởng môn hoặc trường lão của các chính đạo môn phái khác cũng lục tục tới Yến gia. Vài ngày ngắn ngủi, hầu như các chính đạo môn phái đang tồn tại đều tề tụ ở Yến gia, trên mặt mỗi người đều là nghiêm trọng túc mục, trên trán nhàn nhạt sầu lo.

Bọn họ có thể nào không sầu lo? Vốn tưởng đây là một lần lẻn vào dò xét như bình thường của ma đạo, phe chính đạo bình thường cũng phái người tới ma đạo làm loại chuyện tương tự, chính-ma song phương đối địch, dò xét như vậy bình thường đều có, nhưng quy mô không lớn.

Hiện tại theo như lời Yến gia lão tổ, đối phương ngay cả nguyên anh tu sĩ cũng đã phái đến Hoài Nam rồi, có thể thấy đã không phải dò xét như bình thường nữa, ma đạo bên kia xem ra đã lên một đại kế, một đại kế đả kích trí mệnh với phe chính đạo.

Không ít môn phái thông qua bí thuật cùng với quân cờ được sắp xếp trong ma đạo bắt được liên hệ, thu được tin tức mới nhất của ma đạo. Nắm được tin tức từ quân cờ, lại kết hợp với lần lẻn vào dị thường này của ma đạo, sau mấy ngày nghiên cứu của nhân vật cấp cao các môn phái, kế hoạch của ma đạo dần dần trồi khỏi mặt nước…

Nhất thời, không ít môn phái lâm vào khủng hoảng. Tin tức tuy còn chưa công bố nhưng một số môn phái thực lực yếu kém đã len lén truyền tin về môn phái mình, trước phải làm tốt chút chuyện hòng sau này thoát thân đã.

Đối với chuyện phiền não của mấy nhân vật cấp cao kia, Chung Kỳ Nguyên cùng Tào Phẩm hoàn toàn không biết gì cả, mỗi ngày đều dạo chơi khắp nơi.

Tào Phẩm thỏa mãn đến ngủ cũng vẫn cười, không chỉ hòa hảo với Nguyên Nguyên như lúc đầu, hơn nữa cái tên Yến Hiểu biểu đệ chuyên bám đuôi Nguyên Nguyên kia cũng bởi Yến gia lúc này quá nhiều khách nhân mà đã bị phái đi tiếp đãi khách nhân rồi. Bớt được một cái đuôi khiến hắn cùng Nguyên Nguyên hai người, hắc hắc, có thể –––

“Này, huynh đừng có lộ ra cái dáng cười dâm loạn như vậy được không? Nếu như nữ tử ngưỡng mộ huynh mà thấy bộ dáng của huynh hiện tại, tâm cũng đều phải nát!” Chung Kỳ Nguyên xỉa xói, vừa nhìn biểu tình của Tào Phẩm là biết hắn chắc chắn đang suy nghĩ cái gì không đứng đắn mà.

“Nát thì nát, ta mới không thiếu ngưỡng mộ của mấy nàng, ta chỉ muốn Nguyên Nguyên đệ ngưỡng mộ như vậy là đủ rồi!” Tào Phẩm đối với sự đào hoa của mình cũng rất bất đắc dĩ, may mà Nguyên Nguyên cũng không ăn giấm, không là đã muốn ầm ĩ chia phòng rồi.

“Nói, huynh vừa rồi đang nghĩ chuyện hạ lưu gì?”

Tào Phẩm oan ức rồi, “Ta ở đâu nghĩ chuyện hạ lưu nào, ta chỉ nhớ tới, lần trước lúc chúng ta ngồi trên kim điêu kia có qua một khe núi nhỏ, ta thấy nơi đó phong cảnh cũng không tệ lắm, hôm nay trời đẹp chúng mình vào đấy du ngoạn một phen đi!”

Chung Kỳ Nguyên ném cho hắn ánh mắt hoài nghi, “Thực sự chỉ đi du ngoạn?” Lần trước cũng là lừa y ra sau núi, kết quả –––

“Thực sự, không phải đệ nói muốn học chế phù sao? Ta hai ngày nay thay đổi chút tài liệu, chúng ta đi đến đó tìm một nơi an tĩnh, ta dạy đệ chế phù.”

“Tuyệt đối không động tay động chân?”

Tào Phẩm muốn khóc, vợ yêu làm sao mà phòng hắn như phòng cướp vậy chứ, lần trước hắn chẳng qua chỉ ––– “Nguyên Nguyên, hôm trước ta chẳng qua chỉ ôm ôm hôn hôn chút thôi, cũng có làm gì đâu.”

Nếu có thể, hắn không chỉ muốn động tay động chân, hắn còn muốn động bổng bổng nữa cơ, nhưng mà điều kiện không cho phép! Tu vi hai người chênh lệch quá xa, không thể song tu như bình thường, nếu không Chung Kỳ Nguyên sẽ bởi vì hấp thu quá lượng thiên địa nguyên khí mà bạo thể thân vong. Thế nên, từ sau lần song tu ở bờ thủy đàm lần trước, bọn họ vẫn chưa song tu lại! Như vậy mà Nguyên Nguyên còn nghi ngờ hắn động tay động chân, thế này không oan uổng sao? Ăn không được bữa chính, ăn vặt đỡ thèm chút cũng không cho?

Chung Kỳ Nguyên bị ngụy biện của hắn làm tức đến cười lên, hắng giọng nói: “Đúng vậy, ôm ôm hôn hôn chút mà thôi –––” y đạp qua một cước. “Huynh cái tên vô liêm sỉ này, huynh biết huynh hôn bao lâu không? Ta tình nguyện bị đỉa hút máu cắn còn hơn để huynh hôn.”

Mất mặt nhất chính là, y còn bị hôn đến lộ hết cả điểm xấu, chỗ trên người bị cắn xong đều là hồng ấn, ngay cả đùi trong cũng không ít, thiếu chút nữa đã bị ác nhân này làm cho bắn. Hiện tại đầu sỏ gây nên vậy mà còn kêu oan, y làm sao mà không tức đến đạp hắn hai đạp!

“Nếu đệ không phục, hôm nay đổi lại cho đệ hôn, để ta cũng có thể biết một chút hôn môi còn đáng sợ hơn cả bị đỉa hút máu cắn là cái dạng thế nào.”

“Cút –––” Chung Kỳ Nguyên vô lực, trình độ không biết xấu hổ của người này quả nhiên đã đạt tới đỉnh cao!

“Được, chúng mình cùng nhau cút, đi thôi!”

Tào Phẩm thế là khoái khoái lạc lạc kéo vợ yêu cùng nhau cút, cút tới cái nơi chim hót hoa nở hắn nói, thế nhưng lại là cái khe núi nhỏ hiếm người lui tới kia.

Chương 23.

Khe núi nhỏ kì thực cũng không thể gọi là khe núi, chính ra, chỉ nên gọi là cái rãnh.

Dưới chân núi phía nam Yến gia bảo có một khe núi dài chừng hai dặm, rộng chỉ khoảng một thước, sâu không thấy đáy. Từ trên cao nhìn xuống như ngọn núi khổng lồ mở to miệng, không có hảo ý hắc hắc cười không ngừng.

Khi Chung Kỳ Nguyên còn nhỏ tới Yến gia bảo làm khách cũng đã cùng Yến Hiểu chơi đùa ở vùng phụ cận, nhưng chưa bao giờ dám đến gần. Bọn trẻ Yến gia đều nghe lời người lớn dặn, nghìn vạn lần không nên đến khe núi kia chơi đùa, bởi khe núi vừa hẹp vừa sâu, nếu không cẩn thận ngã xuống ngay cả kết đan tu sĩ cũng khó có thể cưỡi khí cụ xuống dưới cứu viện.

Thế nhưng lần này Chung Kỳ Nguyên lại có một đồng bọn tài cao lớn mật, muốn xuống dưới cũng không phải việc khó khăn gì.

Dưới khống chế của Tào Phẩm, pháp khí cẩn thận từng li lướt xuống khe núi. Nhìn quái thạch lởm chởm hai bên Chung Kỳ Nguyên không khỏi tặc lưỡi cảm thán, nắm trong tay linh lực hoàn mĩ của nguyên anh tu sĩ mới có thể cưỡi khí cụ phi hành ở nơi khe núi hiểm trở thế này. Nếu tu vi kém chút, chỉ khống chế không tốt một chút thôi là có thể không thắng kịp mà đụng ngay vào tảng đá gồ lên bất ngờ, đi đời nhà ma!

Sau khoảng thời gian một bữa cơm, hai người chậm rãi đáp xuống khe núi.

Tào Phẩm nhìn quanh bốn phía, cảm thấy vô cùng thỏa mãn. Trong khe sâu không lớn lắm đây chỉ có hắn với Nguyên Nguyên, hắc hắc, thật tốt quá!

Lần này Chung Kỳ Nguyên không ghét bỏ dáng cười dâm loạn của Tào Phẩm nữa, bởi y đang ngồi xổm nhặt lấy một khối đá tỉ mỉ nghiên cứu.

“Chỉ là chút thiết quáng thạch (quặng sắt) phổ thông, hàm lượng sắt cũng không nhiều lắm.” Tào Phẩm cũng nhặt một khối, liếc mắt đã thấy tảng đá này là loại thiết thạch cũng không hiếm gặp.

“Nếu nơi này có khoáng thạch quý hiếm hay linh hoa linh thảo, khe núi này còn nguy hiểm hơn bây giờ gấp bội, Yến gia cũng sẽ không bỏ qua.” Ném tảng đá xuống, Chung Kỳ Nguyên vỗ vỗ tay đứng lên.

Hiện tại, tu tiên giới tài nguyên khan hiếm, các môn phái đối với nơi nào có tài nguyên khoáng sản có linh dược đều rõ như lòng bàn tay. Khe núi này sở dĩ không có ai thăm hỏi cũng bởi sản vật nơi này quá phổ thông, hơn nữa địa hình lại hiểm trở, thế nên mới không có ai ghé thăm.

Thiết thạch ở đây tuy hàm lượng sắt không nhiều nhưng số lượng khoáng thạch cũng không ít, rơi dày đặc bốn phía khe núi. Bởi khe núi vừa sâu lại vừa hẹp, những thiết thạch này tự thân hàm chứa nguyên khí kim tập trung dưới đáy khe sâu, tản phát không ra ngoài, bởi vậy trong khe núi nguyên khí kim cực kỳ nồng hậu.

Chung Kỳ Nguyên hít một hơi thật sâu, kim sinh thủy, ở đây nguyên khí kim nồng hậu, cũng sinh ra dồi dào thủy nguyên khí, những thủy nguyên khí này khiến Chung Kỳ Nguyên thấy thật thoải mái.

“Ở đây kim, thủy nguyên khí dồi dào, thật sự rất thích hợp tu luyện. Đáng tiếc hiện giờ đệ không thích hợp song tu, nếu không ta có thể như lần trước giúp đệ tạm thời cải biến linh căn, để đệ có thể hấp thu nguyên khí kim ở đây, đáng tiếc –––” Tào Phẩm tiếc hận nói.

Tâm nguyện lớn nhất của hắn là khiến tu vi của Chung Kỳ Nguyên mau chóng đồng đều với mình, như vậy hắn sẽ không phải quá cố kị nữa, có thể thỏa thích song tu với Nguyên Nguyên rồi!

Ô ô, thật muốn ngày kia đến nhanh một chút nha!

“Gì cơ?” Chung Kỳ Nguyên khiếp sợ, “Huynh có thể cải biến thủy linh căn của ta thành kim linh căn?”

Lúc y trùng kích kết đan bình cảnh, chính nhờ Tào Phẩm cải biến thủy linh căn thành mộc linh căn mới có thể thành công tấn cấp thành kết đan tu sĩ. Trong nhận thức của Chung Kỳ Nguyên, cải biến thuộc tính linh căn đã đủ nghịch thiên, mà hiện tại khiến y giật mình là Tào Phẩm lại càng nghịch thiên, còn có thể cải biến linh căn thành kim linh căn.

Tào Phẩm cười đắc ý, “Còn nhớ ngũ linh công pháp đại sư phụ ta sáng lập chứ?”

Thấy Chung Kỳ Nguyên gật đầu, hắn nói tiếp: “Ngũ kinh, tên như ý nghĩa là ngũ linh căn, chính là ta có thể mượn chút ngoại lực kết hợp với ngũ linh công pháp, làm thiên linh căn của đệ tạm thời cải biến thành một trong những linh căn kim mộc thủy hỏa thổ. Điều kiện tu luyện bộ ngũ linh công pháp này vô cùng hà khắc, phải là ngũ linh căn, thiếu một loại linh căn cũng không được. Mà chỗ thần diệu nhất ở công pháp này là khi tu luyện có thể làm thuộc tính linh căn của người tu luyện phát sinh biến hóa, biến thành một đơn thuộc tính trong ngũ hành, như vậy sẽ chẳng khác nào đồng thời có năm loại thiên linh căn.”

Chung Kỳ Nguyên nghe ngây cả người, quan niệm trước đây của y đã bị phá bỏ.

Một người đồng thời mang năm loại thiên linh căn, thật sự là quá kinh người rồi!

“Lần đầu tiên song tu cùng đệ ở Chung gia, xét đến thủy linh căn của đệ, thủy mộc là đồng sinh bản nguyên, mộc nguyên khí cùng thủy nguyên khí dễ dàng dung hợp nhất, thế nên ta điều chỉnh thuộc tính linh căn thành mộc linh căn. Mà lần ở thủy đàm kia, ta trúng độc, để khôi phục nhanh một chút, ta lại biến linh căn thành thủy linh căn như của đệ.” Tào Phẩm vẫy tay, một viên nguyên khí kim vàng rực rỡ bị hắn ngưng tụ trong lòng bàn tay, “Hiện ở chỗ này có sẵn lượng lớn nguyên khí kim, nếu có thể song tu, đối với đệ sẽ vô cùng hữu ích.”

Chung Kỳ Nguyên nghe hắn nói xong, tâm động không ngớt.

Lợi ích của việc cải biến linh căn y đã tự mình lĩnh hội qua. Ngày trước trùng kích kết đan, Tào Phẩm biến linh căn của y thành thủy mộc song linh căn, khiến y có thể hấp thu mộc nguyên khí, lúc đó y mới kết đan thành công.

Sau khi kết đan, tuy mộc linh căn tiêu thất, y một lần nữa khôi phục thủy linh căn, nhưng bởi linh khí trong cơ thể đã dung hợp một phần nguyên khí mộc nên linh khí của y cũng có thuộc tính mộc. Sau đó, khi y tu luyện có thể lợi dụng thuộc tính mộc trong linh khí để hấp thu nguyên khí mộc.

Đều nói ngũ hành quy nhất, y không đạt được điều kiện ngũ hành quy nhất nhưng tàm tạm cũng đạt được lưỡng hành quy nhất, thế nên từ lúc y có thể hấp thu nguyên khí mộc tốc độ tu luyện rõ ràng tăng không ít so với trước.

Hiện tại, hấp dẫn hơn ở ngay trước mặt, nếu như có thể làm linh khí lại tăng thêm một loại thuộc tính nữa, tốc độ tu luyện của y không phải sẽ còn nhanh hơn nữa sao?

Sau khi nhận biết năng lực của Tào Phẩm, khát vọng nâng cao tu vi của Chung Kỳ Nguyên dâng cao chưa từng có, y vốn tưởng sau khi kết đan có thể tự mình đảm đương một phía, không nghĩ tới lại trở thành gánh nặng lớn nhất cho Tào Phẩm.

Điều này làm Chung Kỳ Nguyên từ nhỏ đã tự cho mình là thiên tài làm sao không tức giận!

“Lúc trước là ai nói không thể động tay động chân? Giờ lại dùng nhãn thần cơ khát như thế nhìn ta, Nguyên Nguyên, đệ như vậy khiến ta rất khó xử nhé!” Tào Phẩm cười như thiếu đòn.

“Huynh –––” Chung Kỳ Nguyên phát cáu, rõ ràng là người này dụ y mắc câu, vậy mà còn cắn ngược lại y một miếng!

“Song tu thì không được, với tu vi của Nguyên Nguyên đệ hiện nay, một tháng tối đa chỉ có thể song tu một lần. Mà giờ cách thời gian chúng ta song tu lần trước mới có nửa tháng.”

“Vậy làm sao giờ?” Chung Kỳ Nguyên mới không tin lời Tào Phẩm nói, thằng cha này, cố ý đưa y đến chỗ này lại còn thả mồi thịnh soạn vậy, hắn cam tâm tay không đi về sao? Có quỷ mới tin!

“Biện pháp á, cũng không phải không có –––” Tào Phẩm cười như mèo trộm được cá.

“Nói mau!” Hồ ly chết tiệt, còn chơi lạt mềm buộc chặt!

“Hì hì, tinh nguyên của ta đối với Nguyên Nguyên đệ thì bổ dưỡng quá, đệ chịu không nổi. Nhưng hàm lượng linh lực trong nước bọt của ta vừa phải, đối với Nguyên Nguyên đệ là vừa đủ, có muốn nếm thử không?”

Mặt Chung Kỳ Nguyên “oanh” một cái chuyển đỏ.

Y cũng không phải cừu non, đã từng song tu với Tào Phẩm, hôn môi lại càng không biết đã bao nhiêu lần, nhưng muốn y chủ động hôn Tào Phẩm, còn phóng đãng mút vào nước bọt của hắn, chỉ nghĩ cũng thấy dâm đãng không gì sánh được rồi…

“Đến đây nào, Nguyên Nguyên, để ta trải nghiệm một chút thế nào là hôn môi đến hít thở không thông như đỉa hút máu nào!” Tào Phẩm chu mỏ, mặt cười xấu xa.

Nhìn quả cầu nguyên khí màu vàng còn trong lòng bàn tay Tào Phẩm, nhìn nhìn lại bản mặt thằng cha đầy ý cười trêu chọc kia, cuối cùng quyết tâm phải trở nên mạnh lên mãnh liệt hơn một ít, Chung Kỳ Nguyên nén xấu hổ, từng chút tiến gần Tào Phẩm, môi càng ngày càng gần –––

Chương 24.

“— Hử?”

Tào Phẩm đột nhiên biến sắc, ngẩng đầu nhìn lên phía trước.

“Chuyện gì thế?” Chung Kỳ Nguyên bị phản ứng của Tào Phẩm làm hoảng sợ, thất kinh hỏi.

“Có người tới!”

“Gì cơ?”

Khe núi nhỏ địa hình hiểm trở, Chung Kỳ Nguyên nghĩ nếu không có bản lĩnh của Tào Phẩm, bản thân y tuyệt đối không có cách nào một mình xuống dưới an toàn. Người có dũng khí xông tới, khẳng định cũng phải nguyên anh tu vi.

Nơi này là hung địa có tiếng của Yến gia, thường ngày hiếm người lui tới, không ngờ hôm nay lại náo nhiệt như vậy, ngoài họ còn có người khác tới viếng thăm.

“Người tới e rằng cũng không phải tốt đẹp gì, chúng ta cứ trốn đi trước, không nên chạm mặt bọn họ.” Tào Phẩm sầm mặt nói.

Ở đây địa thế hiểm trở ít người, hắn nhìn trúng điểm này mới đưa Nguyên Nguyên tới “hẹn hò”, người tới lẽ nào cũng để hẹn hò ư? Mặc kệ thế nào, đã lén lút chạy tới nơi này khẳng định cũng chẳng phải người lương thiện gì.

Tào Phẩm cắn đứt ngón trỏ, giơ một lá bùa trống ra vẽ lên một kí hiệu, sau đó ném lá bùa lên không trung, lá bùa thần kì không có lửa mà tự bùng lên giữa không trung. Tro tàn rơi trên mặt đất, hình thành một hoa văn kì lạ.

“Cũng không tệ lắm!” Tào Phẩm nhìn hoa văn kia một chút, thỏa mãn gật đầu.

Hắn kéo Chung Kỳ Nguyên tới giữa hoa văn, “Trầm!” quát khẽ một tiếng hai người như kì tích tiêu thất khỏi mặt đất, cùng chui tọt xuống dưới nền đất.

Chung Kỳ Nguyên như bị một bọt khí thật lớn bao vây, tuy đã chìm xuống dưới ba tấc đất nhưng không hề có cảm giác hít thở không thông.

“Đây là thổ ẩn phù được gia tăng sức mạnh bởi máu của ta, không chỉ ẩn thân vô cùng tốt mà còn có thể cắt đứt tất cả thăm dò, kể cả nguyên anh tu sĩ nhờ vào pháp khí trinh thám cũng không xuyên qua được, thích hợp sử dụng nhất ở nơi nhiều thổ, nguyên khí kim như thế này.”

Tào Phẩm nhíu mày, vẻ mặt ngưng trọng. Trực giác của hắn luôn rất chuẩn xác, một thoáng vừa rồi khi thần thức của hắn phát hiện có người tiến nhập khe núi, tim hắn không hiểu sao lại khẽ co rút. Biểu hiện xấu loại này khiến hắn không tiếc máu trước tiên bày ra phòng hộ nghiêm mật.

“Chúng ta có thể đã bị phát hiện rồi không?” Chung Kỳ Nguyên chỉa chỉa lên không trung hỏi.

Khe núi rất sâu, phía trên mười trượng bao phủ bởi một tầng sương mù trắng xóa, tầng sương mù này cắt đứt đường nhìn, từ dưới nhìn lên không thấy tình hình phía trên, ngược lại cũng thế.

Nhưng người tu tiên dò xét ngoại vật không dựa vào đường nhìn mà phóng thần thức ra ngoài, thần thức có thể đơn giản xuyên thấu sương mù. Tào Phẩm nếu có thể nhận thấy có người tiến nhập, người đến không phải cũng nhận thấy trong khe núi có người như vậy sao?

Tào Phẩm lắc đầu, “Họ cách chúng ta còn rất xa, hơn nữa không quen địa hình, tốc độ tiến vào cực kỳ chậm. Công pháp ta tu tập thần thức có tác dụng lớn hơn, thần thức của ta so với tu sĩ đồng cấp xa hơn một phần ba, thế nên khi ta nhận thấy họ thì họ vẫn chưa phát hiện được chúng ta. Chờ họ đến cự ly có thể dò xét chúng ta đã sớm ẩn thân tốt rồi.”

Chung Kỳ Nguyên càng thêm phục sát đất ngũ linh công pháp của Tào Phẩm, thần thức là tu luyện khó khăn nhất, công pháp có thể làm tăng tác dụng thần thức có thể nói là thần kĩ rồi!

Cảm nhận được ánh mắt kính nể của Chung Kỳ Nguyên, Tào Phẩm lại bắt đầu lâng lâng, “Vi phu có phải rất lợi hại hem?”

Chung Kỳ Nguyên lạnh lùng liếc cái người đuôi đã vểnh lên tận trời kia, “Tới rồi! Đuổi được người đi rồi hẵng khoác lác!”

Bởi ở dưới mặt đất nên âm thanh người nhảy xuống khỏi pháp khí tuy nhỏ bọn họ vẫn nghe được rất rõ ràng.

Từ thanh âm đáp xuống đất, người tới tổng cộng có hai người.

Người đó rất cẩn thận, cũng không vì khe núi hoang vu mà nới lỏng cảnh giác, từng đạo thần thức quét qua quét lại khe núi, ngay cả dưới nền đất cũng không buông tha. Nếu không phải Tào Phẩm trước đó đã chuẩn bị sẵn sàng, hai người khó có thể thoát khỏi thần thức tra xét của hai nguyên anh tu sĩ.

Hai người lẳng lặng trốn dưới mặt đất chờ nghe trộm người ta nói chuyện, nhưng đợi nửa ngày trên mặt đất vẫn lặng ngắt như tờ.

“Không hay, bọn họ lập kết giới.” Chung Kỳ Nguyên bỗng nhiên tỉnh ngộ.

Không ngờ người tới còn cẩn thận đến như vậy. Chạy tới nơi hẻo lánh, sau khi dùng thần thức tra xét mãi còn phải bày kết giới, hai người này rốt cuộc muốn nói chuyện cơ mật gì mà cần cẩn thận đến như vậy.

“Hừ, gặp phải ta xem như họ không may rồi, kết giới thấp kém cũng nghĩ cản trở được ta ư?” Sau khi được Chung Kỳ Nguyên nhắc nhở, Tào Phẩm cũng không phản ứng nhiều. Chỉ thấy hắn không nhanh không chậm lấy từ trong nhẫn ra một bình ngọc cao chừng một tấc, mở nắp bình, từ trong bình bay ra một con ong mật bán trong suốt to bằng đầu ngón út. Hắn vươn ngón tay đặt lên mình ong mật, từ ấn đường tràn ra một tràng thần niệm đặt lên người ong mật, sau đó ngón tay đánh tách một tiếng, ong mật đã hiểu nhân tính bay đi mất.

Tào Phẩm cười giải thích: “‘Phá giới phong’ này của ta bản lĩnh khác không có, chỉ có năng lực phá kết giới là mạnh không thể phản đối, khi ta còn bé chuyên mang nó đi phá kết giới của nhị sư phụ trộm đồ ăn.”

Nói đến ‘Công tích vĩ đại’ khi còn bé, Tào Phẩm đắc ý dào dạt. Điểm mạnh nhất của ‘Phá giới phong’ này, không chỉ là phá kết giới mà còn phá lặng yên không tiếng động, ngay đến người lập kết giới cũng không hề hay biết.

‘Phá giới phong’ dưới thao túng của Tào Phẩm, xuyên qua mặt đất chậm rãi tiếp cận. Khi còn cách người khoảng hai thước, ‘phá giới phong’ bị kết giới ngăn trở, không cách nào đi tới. Thế nhưng, chỉ sau một lát, ‘phá giới phong’ đã phá vỡ được kết giới, không trở ngại tiến vào trong kết giới.

“Thành!” sau khi tiến nhập kết giới, Tào Phẩm lập tức để ‘phá giới phong’ ẩn núp ở sát mép kết giới. Bên trong kết giới là hai nguyên anh tu sĩ, một điểm gió thổi cỏ lay cũng không thể qua mắt được họ, thế nên Tào Phẩm không dám mạo hiểm để ‘phá giới phong’ hành động thiếu suy nghĩ.

Thông qua thần niệm đặt trên ‘phá giới phong’, Tào Phẩm đã có thể nghe được tiếng nói chuyện.

“Họ đang nói gì thế?” Nhìn sắc mặt ngày càng tái nhợt của Tào Phẩm, lòng Chung Kỳ Nguyên càng nôn nóng, từ sắc mặt Tào Phẩm cũng biết hắn dường như đã nghe được chuyện nguy cấp gì rồi.

Tào Phẩm cười khổ, hắn cũng không muốn bị cuốn vào tranh đấu của chính – ma, nhưng nhìn tình hình hiện nay, xem ra hắn phải ra tay rồi!

“Hai người này là mật thám ma đạo phái tới chính đạo, nhưng bọn chúng ẩn giấu rất sâu, hiện tại đều đã là nhân vật thuộc lớp trưởng lão một phái rồi. Bọn chúng nhận được thông tri của ma đạo, ma đạo sắp tiến công quy mô lớn, nhiệm vụ của chúng chính là phá hỏng lần tụ hội này của chính đạo ở Yến gia. Bọn chúng đã âm thầm phái người bao vây Yến gia bảo, mà đại trận của Yến gia bảo chúng cũng sẽ tùy thời phá đi, muốn một lưới bắt hết toàn bộ chính đạo đang tụ tập tại Yến gia hiện giờ.”

“Gì cơ!?” Chung Kỳ Nguyên đại kinh thất sắc, nếu thực sự để kế hoạch của ma đạo thuận lợi tiến hành, chính đạo sẽ bị đả kích trầm trọng, tổn thất không thể tính hết được, “Chúng ta nhất định phải đi vạch trần hai tên gian tế này!”

“Đệ trước tiên không được xung động, chúng ta phải cẩn thận thương lượng một chút.” Tào Phẩm trấn an Chung Kỳ Nguyên đã lo lắng đến hồ đồ.

“Không vội? Ta sao có thể không vội? Chung gia chúng ta với Yến gia là môi hở răng lạnh, nếu Yến gia bị tiêu diệt, ngày lành của Chung gia chúng ta cũng không còn.”

Tào Phẩm vỗ vỗ lưng y giải thích, “Lật tổ chim, trứng há còn nguyên lành! Nếu Yến gia thực sự bị ma đạo công kích, không chỉ có Chung gia các đệ mà ngay cả ta cũng không thể tự lo thân mình. Nhưng chúng ta cũng phải bảo vệ chính mình, cứ tùy tiện chạy đi như vậy nói hai nguyên anh tu sĩ là gian tế, đệ nghĩ người ta sẽ tin hai người tiểu bối chúng ta, hay tin hai “trường lão” quyền cao chức trọng? Hơn nữa, đệ cho rằng chúng ta cứ ra ngoài mà nói, sẽ tránh được liên thủ của hai nguyên anh tu sĩ sao?”

“Chúng ta nên làm sao đây?”

“Vừa nghe bọn hắn nói, họ còn muốn ở đây chờ một người, chúng ta dùng khoảng thời gian này nghĩ xem có đối sách gì không đi!”

This entry was posted in x and tagged . Bookmark the permalink.

Leave a comment